VnReview
Hà Nội

VinSmart xác nhận sắp ra 5 smart TV trong tháng 12, chạy Android TV

Công ty Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc tập đoàn Vingroup) vừa công bố thỏa thuận hợp tác với Google nhằm sử dụng nền tảng điều hành Android TV trong các TV thông minh thương hiệu Vsmart.

Theo thỏa thuận hợp tác, VinSmart sẽ cùng Google phát triển TV thông minh (smart TV) trên nền tảng hệ điều hành Android TV phiên bản 9.0. Bên cạnh việc được sử dụng hệ điều hành Android TV, các smart TV của VinSmart sẽ tích hợp các tính năng cũng như hệ sinh thái của Google như Voice Search, Google Assistant, Chromecast, Google Play, YouTube... Đặc biệt, các smart TV của Vsmart sẽ có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, trợ lý ảo thông minh Google Assistant bằng tiếng Việt.

VinSmart ký thỏa thuận với Google để sử dụng nền tảng hệ điều hành cho TV là Android TV

Phía VinSmart cho biết các mẫu TV Vsmart sẽ được tích hợp sẵn Chromecast cho phép trình chiếu từ smartphone lên TV cùng với các kết nối phổ thông gồm Wifi, Bluetooth và HDMI. Về hình thức, các smart TV của Vsmart được thiết kế mỏng, màn hình tràn viền 3 cạnh và độ phân giải 4K. Ngoài ra, VinSmart đã hợp tác với các tên tuổi đầu ngành như Dolby nhằm trang bị công nghệ âm thanh cao cấp cho sản phẩm.

Các smart TV của VinSmart sẽ hỗ trợ Google Assistant điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt

Về nội dung, ngoài kho ứng dụng Google Play có sẵn trên các sản phẩm chạy Android TV, Vsmart cũng hợp tác với các đối tác trong nước như FPT Play, VTV, THVL, FILM+ để tích hợp trên các sản phẩm TV của hãng.

Mẫu smart TV 55 inch, độ phân giải 4K được cho là của VinSmart rò rỉ trên mạng

Theo VinSmart, các smart TV Vsmart sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Khu Công Nghệ Cao Hòa Lạc (Hà Nội). Dự kiến, VinSmart sẽ có 5 mẫu sản phẩm TV sử dụng Android TV chính thức giới thiệu tới tay người tiêu dùng vào tháng 12/2019.

TT

Chủ đề khác