VnReview
Hà Nội

Thứ Sáu đen vào ngày nào?

Thứ Sáu đen vào thứ Sáu ngày 29/11/2019, là ngày siêu giảm giá, mở đầu cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

Vào ngày Thứ Sáu đen (Black Friday) ở Mỹ nhiều năm trước, người ta thường chứng kiến những cảnh người dân xếp hàng dài tại các siêu thị, cửa hàng để mua hàng giá siêu rẻ. Sức mua trong những ngày này có thể bằng vài tháng trước đó cộng lại. Đây chính là đòn bẩy kinh tế mạnh dịp cuối năm.

Không khó để lí giải điều này khi vào ngày Black Friday, phần lớn các cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ khoảng 4 giờ sáng hay sớm hơn, với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn. Mức giảm giá phổ biến từ 10 - 30%, hay thậm chí 60% để bán được nhiều hàng hóa.

Một số cửa hàng còn đưa ra chiêu thức giảm sâu đến 80-90% cho một số khách hàng đến sớm hoặc đối với các mặt hàng thông thường như điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất, thời trang... Nhiều chủ doanh nghiệp thậm chí cho phép nhân viên nghỉ làm như đối với một ngày lễ để đi mua sắm.

Thứ Sáu đen vào ngày nào?

Chính vì lý do này mà vào ngày Black Friday, bất kể là năm nào, người ta cũng ghi nhận hàng trăm người chen lấn, lao vào nhau tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ để giành giật những món đồ giảm giá mạnh.

Đây là ngày duy nhất trong năm ghi nhận có thể biến cả những người mua hàng trầm tính nhất, hiền lành nhất cũng có thể biến thành một "tín đồ" hung dữ, sẵn sàng tranh cướp những món đồ mà mình muốn sở hữu.

Sức ảnh hưởng của ngày mua sắm lớn nhất trong năm không chỉ diễn ra tại Mỹ mà đã được nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam áp dụng. Chính vì thế, người tiêu dùng Việt Nam có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi trong ngày Black Friday để mua sắm thỏa thích những thứ mà trước đây vốn muốn mua nhưng giá quá cao.

Tại Việt Nam, Thứ Sáu đen cũng đã được du nhập từ những năm gần đây và ngày càng mở rộng, không chỉ đến ngày thứ Sáu đen mà trở thành dịp mua sắm giảm giá kéo dài nhiều ngay. Năm nay, ngày Thứ Sáu đen diễn ra ngày 29/11 và ngay từ lúc này, các trang thương mại điện tử, shop, cửa hàng, doanh nghiệp đã bắt đầu giảm giá hưởng ứng ngày Thứ Sáu đen.

Hồng Thúy

Chủ đề khác