VnReview
Hà Nội

Apple "lấp liếm", xóa tất cả đánh giá của khách hàng khỏi cửa hàng Apple Store?

Chưa rõ động thái trên của Apple là gì nhưng động thái xóa mục đánh giá và xếp hạng của khách hàng trên mỗi sản phẩm của hãng khiến người dùng không khỏi nghi ngờ về việc Apple cố tình lấp liếm những tiêu cực.

Vào ngày 17/11 vừa qua, Apple đã bất ngờ xóa phần "Ratings & Reviews", tạm dịch là "Xếp hạng và Đánh giá" khỏi tất cả các trang sản phẩm trên trang chủ Apple. Hiện vẫn chưa rõ vì sao Apple lại làm như vậy và khi nào Apple sẽ đưa trở lại mục này.

Trang AppleInsider đã được một độc giả hé lộ về việc mục Ratings & Reviews trên trang bán lẻ trực tuyến của Apple tại Mỹ, Úc, Anh bị xóa mà không rõ lý do. Người này cũng cho biết, đây không đơn thuần là lỗi mà có thể là động thái có chủ ý từ phía Apple.

Các đánh giá về sản phẩm bị xóa bỏ vào cuối tuần qua mà không rõ lý do. Nhưng rất có thể, Apple đã phải nhận những đánh giá đặc biệt tiêu cực và để không ảnh hưởng đến nhận định của khách hàng, Apple đã nhanh tay che giấu chúng đi.

Bằng cách sử dụng công cụ Wayback Machine tại đây, trang AppleInsider nhận thấy, Apple có thể đã rút mục đánh giá trên từ tối ngày 16/11.

Ảnh chụp màn hình cho thấy, Apple đã rút mục đánh giá và xếp hạng khỏi trang web sản phẩm của Apple

Điều đáng nói là động thái trên của Apple trùng đúng thời điểm xuất hiện nhiều đánh giá tiêu cực về các sản phẩm của Apple, ví dụ như Apple Pencil hay MacBook Pro 16 inch.

Ảnh chụp một số đánh giá tiêu cực về Apple Pencil chụp lại trước khi Apple xóa mục Đánh giá và Xếp hạng

AppleInsider đã liên hệ với Apple để làm rõ vấn đề này và liệu Apple có đưa mục đánh giá trở lại hay không.

Tiến Thanh

Chủ đề khác