VnReview
Hà Nội

VinSmart khánh thành tổ hợp sản xuất 125 triệu smartphone và thiết bị điện tử tại Hòa Lạc

Hôm nay (23/11), Công ty Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc tập đoàn Vingroup) đã khánh thành giai đoạn 1 của tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị điện tử gồm smartphone và các thiết bị điện tử tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội).

Tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị điện tử VinSmart tại Hòa Lạc có diện tích gần 14,8 hecta, tổng công suất 125 triệu thiết bị/năm. Trong đó, giai đoạn 1 của nhà máy được xây dựng trên diện tích gần 4,8 hecta với mặt bằng khu sản xuất là 45.200 m2, quy hoạch thành các phân khu sản xuất bảng mạch điện tử, sản xuất điện thoại cùng hệ thống các viện nghiên cứu độc lập.

Tổ hợp nhà máy của VinSmart ở khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) đã xong giai đoạn 1

Theo VinSmart, công suất thiết kế giai đoạn 1 của tổ hợp này đạt hơn 26 triệu thiết bị/năm gồm 23 triệu chiếc smartphone, 1 triệu thiết bị IoT và 2 triệu thiết bị điện tử thông minh khác. Tổ hợp sử dụng hệ thống dây chuyền khép kín và tự động hóa ở mức cao được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc. Các sản phẩm cũng được kiểm thử 100% bằng máy móc. Ở mảng sản xuất smartphone, tổ hợp này của VinSmart hiện có 26 dây chuyền lắp ráp bán tự động và 13 dây chuyền SMT lắp ráp bo mạch tự động.

Tổ hợp hiện có quy mô lắp ráp 26 triệu smartphone và thiết bị điện tử mỗi năm

Đặc biệt, đại diện VinSmart cho biết công ty đã mời các đối tác từ Mỹ, châu Âu và Nga để ánh giá toàn diện về tiêu chuẩn của nhà máy, từ dây chuyền thiết bị, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng, hệ thống quản lý công nghệ thông tin. Mục tiêu của việc mời các đối tác nước ngoài đánh giá các tiêu chuẩn sản xuất của tổ hợp nhà máy là để đáp ứng các đơn đặt hàng sản xuất từ các đối tác nước ngoài.

Các smartphone được kiểm thử tự động trong dây chuyền lắp ráp

Bên cạnh hoạt động sản xuất, tổ hợp nhà máy của VinSmart ở Hòa Lạc còn là trụ sở của loạt các viện nghiên cứu phát triển các sản phẩm smartphone, thiết bị IoT và thiết bị điện khác. VinSmart dự kiến sang năm tới sẽ cho ra đời sản phẩm 5G đầu tiên, đón đầu tiến trình thương mại hóa mạng 5G ở Việt Nam.

Phát biểu về sự kiện, bà Lê Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc Công ty VinSmart cho biết: "Việc cho ra đời các thiết bị điện tử thông minh sẽ là nền tảng để Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm công nghệ lớn trên thế giới. Trong xu thế đó, VinSmart đã song song triển khai xây dựng tổ hợp nhà máy tại Hòa Lạc, hợp tác với các đối tác hàng đầu quốc tế nhằm nâng cao năng lực sản xuất và nghiên cứu các thế hệ sản phẩm mới, góp phần mở rộng hệ sinh thái sản phẩm và dần dần khẳng định tên tuổi của Vingroup trên bản đồ công nghệ thế giới".

Chiếc Vsmart Joy2+ được lắp ráp tại tổ hợp ở Hòa Lạc

Ở thị trường smartphone, VinSmart hiện đã ra mắt 8 sản phẩm ở thị trường Việt Nam. Trong tháng 12 tới, công ty này đã thông báo sẽ giới thiệu ra thị trường Việt Nam 5 mẫu smart TV độ phân giải 4K chạy hệ điều Android TV của Google. Các sản phẩm smart TV của VinSmart cũng được lắp ráp tại tổ hợp nhà máy vừa khánh thành ở khu công nghệ Hòa Lạc.

TT

Chủ đề khác