VnReview
Hà Nội

Giá Microsoft Surface tương đương với máy tính cá nhân

Dựa vào phân tích hóa đơn vật liệu của Surface, các nhà phân tích nhận định giá của nó sẽ tương đương với máy tính cá nhân và Ultrabook phân khúc thấp, nhưng không bao gồm tấm vỏ thông minh kiêm bàn phím.

Giá Microsoft Surface tương đương với máy tính cá nhân

Một nhà phân tích đã từng cho rằng mức giá thấp nhất của Surface sẽ là 199 USD, bằng với Nexus 7 của Google.

Theo Sameer Singh, một nhà phân tích tại cơ sở Ấn Độ của nhóm tư vấn Finvista Advisors, Surface RT sắp ra mắt của Microsoft sẽ có giá từ 399 USD tới 499 USD (khoảng 8,4 tới 10,5 triệu đồng) không kèm tấm vỏ thông minh kiêm bàn phím. Chiếc Surface Pro ra mắt năm tới sẽ có giá 799 USD tới 899 USD (khoảng 16,8 tới 18,9 triệu đồng) cũng không kèm tấm vỏ thông minh kiêm bàn phím.

Surface RT sử dụng bộ vi xử lý Nvidia ARM rẻ tiền và không thể chạy các ứng dụng của các phiên bản Windows trước đây. Surface Pro được trang bị bộ vi xử lý Core i5 đắt tiền và đương nhiên là có thể chạy toàn bộ các ứng dụng Windows 8 cũng như các ứng dụng của các phiên bản Windows trước đây.

Giá Microsoft Surface tương đương với máy tính cá nhân

Dự đoán của Sameer Singh trùng với ý kiến của CEO Microsoft, Steve Ballmer, cho biết hồi tháng trước rằng giá của Surface sẽ từ 300 USD tới 800 USD (khoảng 6,3 tới 16,8 triệu đồng).

Tuy nhiên, nhà phân tích cũng đặt ra câu hỏi rằng, Microsoft sẽ đặt mức giá bao nhiêu cho tấm vỏ thông minh kèm bàn phím đột phá dày chỉ 3mm của họ? Nếu tấm vỏ thông minh kèm bàn phím có mức giá đắt, thì Surface kèm với phụ kiện này có thể gia nhập nhóm sản phẩm xa xỉ.

Các thiết bị có trang bị bàn phím mới công bố của các đối tác phần cứng của Microsoft cung cấp cho chúng ta thêm vài bằng chứng.

Mới đây, Lenovo đã giới thiệu thiết bị chuyển đổi Yoga IdeaPad 11 với bộ vi xử lý Nvidia Tegra chạy Windows RT có mức giá 799 USD. Đối với một thiết bị chạy Windows RT, giá của Yoga IdeaPad 11 không hề rẻ, nhưng mức giá đó đã bao gồm bàn phím.

Trong khi đó, Acer cũng vừa tung ra một thiết bị lai chạy Windows 8 có tên Iconia W510 với mức giá 499,99 USD, bằng với iPad. Nhưng nếu thêm dock bàn phím, mức giá sẽ nhảy lên 750 USD. Lưu ý rằng W510 không phải là một thiết bị chạy Windows RT, nó được trang bị một bộ vi xử lý Intel Clover Trail, đó là một bộ vi xử lý hiệu suất thấp nhưng tiết kiệm điện của Intel, nhưng nó vẫn có thể chạy phiên bản đầy đủ của Windows 8.

Chúng ta sẽ biết vào ngày 26/10 rằng Microsoft định giá cho Surface dựa trên những ý tưởng riêng của mình hay dựa vào mức giá đã được định sẵn bởi các đối tác.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác