VnReview
Hà Nội

LG đang mất thị phần TV OLED vào tay Sony và Panasonic

Các công ty Nhật Bản đang cạnh tranh quyết liệt với LG tại thị trường TV OLED. Do nguồn cung được mở rộng vào năm 2020, dự kiến cuộc chiến giành khách hàng sẽ còn khốc liệt hơn nữa.

Theo số liệu hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit vừa công bố, thị phần của LG đang ‘rơi rụng' dần qua mỗi quý. Ở quý cuối cùng của năm ngoái, họ kiểm soát đến 73,2% thị trường. Nhưng đến quý 3 vừa qua, con số chỉ còn là 49,8%, lần đầu tiên rơi xuống mức dưới 50%.

Tuy nhiên, Sony và Panasonic lại chứng kiến thị phần tăng đáng kể. Sony lần đầu giới thiệu TV OLED màn hình lớn năm 2017, quý 3 đạt thị phần 23,7%, tăng gấp đôi so với quý cuối năm ngoái chỉ là 11,9%. Còn Panasonic tham gia từ 2015, quý cuối năm ngoái đạt 4,8% thị phần. Nhưng ở quý 3 vừa qua, con số đã tăng gấp gần ba lần lên mức 13,8%.;

Sony tăng gấp đôi thị phần trong khi LG bị giảm đáng kể

Từ cục diện LG thống trị gần như cả thị trường TV OLED với thị phần áp đảo, nay dần xoay chuyển theo hướng ‘đua tam mã' với Sony và Panasonic đang tăng trưởng đều đặn. Rõ ràng hai hãng Nhật Bản tận hưởng việc đi lên bằng cách ‘cướp phần' của LG. Xu thế này sẽ còn tiếp tục trong những quý tới.

Theo tờ Business Korea, đây là hệ quả tất yếu của việc cạnh tranh ngày càng tăng cao. LG vừa ra mắt TV OLED 8K đầu tiên trên thế giới và TV màn hình cuộn đầu tiên. Trong khi đó, Sony cũng giới thiệu các TV OLED có công nghệ Acoustic Surface, tự phát ra âm thanh từ màn hình. Hãng đang tập trung vào phân khúc TV cao cấp trên 2.500 USD, giữ vị trí thứ 2 sau Samsung.

TV OLED R9 có màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới 

Năm 2020, khi nhà máy OLED của LG Display đi vào hoạt động ổn định, cung ứng một lượng lớn tấm nền TV cho thị trường, áp lực cạnh tranh sẽ còn rõ rệt hơn. Sẽ có thêm ba hãng nữa nhảy vào kinh doanh TV OLED là Xiaomi, Huawei và Vizio. IHS Markit dự báo quy mô thị trường này sẽ tăng lên mức 5 triệu đơn vị, nhờ nguồn cung mở rộng và các hãng chạy đua.

Ambitious Man

Chủ đề khác