VnReview
Hà Nội

Samsung Vina tố quảng cáo TV OLED của LG phạm luật, LG phản hồi “chúng tôi không vi phạm”

LG và Samsung ở Việt Nam đang tranh cãi xung quanh một video quảng cáo về TV OLED.

LG Việt Nam vừa tung ra một TVC quảng cáo về TV OLED, dòng TV cao cấp chủ lực của hãng trên thị trường toàn cầu hiện nay. TVC quảng cáo này gây được sự chú ý khi được phát vào giờ nghỉ giải lao trong trận cầu đinh giữa Việt Nam và Thái Lan thuộc khuôn khổ vòng loại chung kết World Cup 2012 vào ngày 18/12 vừa. Hiện tại, LG vẫn đang quảng cáo TVC này trên một số kênh truyền hình và các phương tiện truyền thông ở Việt Nam.

TVC quảng cáo TV OLED của LG

Nội dung xuyên suốt trong TVC quảng cáo của LG là so sánh các ưu thế của TV OLED với TV LED như có thiết kế TV mỏng hơn đến mức có thể dán tường, màu sắc chân thực hơn, màu đen và độ tương phản gần như tuyệt đối, thậm chí có thể cuộn được. Đây là đều là những ưu thế công nghệ đặc trưng của TV OLED so với các TV LED. Tuy vậy, chi tiết gây chú ý ở TVC quảng này là sự xuất hiện một đoạn nội dung có chữ QLED được LG khéo léo đưa vào thông qua việc liệt kê một loạt tên gọi TV LED khác nhau. Đặc biệt, đoạn có chữ QLED trong TVC quảng cáo này lại dừng lại trong thời gian lâu hơn một chút.

Có lẽ đó là chi tiết khiến đối thủ Samsung phản ứng. Mới đây, Samsung Vina mới đây đã gửi đơn khiếu nại tới một số cơ quan quản lý cho rằng LG đang vi phạm Luật Quảng cáo vì có ý so sánh với TV QLED của Samsung trong quảng cáo OLED TV. Theo Luật Quảng cáo thì các doanh nghiệp không được so sánh trực tiếp hàng hoá, dịch vụ của mình với hàng hoá, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác.

Phản hồi về cáo buộc của Samsung Vina, phía LG Việt Nam cho rằng "LG không phạm luật quảng cáo và không có chủ ý so sánh bất kỳ một sản phẩm, thương hiệu cụ thể nào trong TVC quảng cáo của chúng tôi. Đối tượng so sánh là 2 công nghệ TV nói chung: LED và OLED. TVC này vẫn đang được phép trình chiếu, phát sóng ở nhiều nước trên thế giới."

Theo LG, mục đích của TVC quảng cáo "LG OLED TV – Đẳng cấp khác biệt" nhằm phân biệt, nêu bật các ưu điểm của công nghệ OLED so với dòng TV LED nói chung, trong đó có cả các dòng TV LED thông thường của LG. Bên cạnh đó, LG cho rằng TVC của họ chỉ so sánh TV OLED với các dòng TV LED thông thường nói chung, không so sánh tới QLED của Samsung. Trong khi đó, LG hiện là nhà sản xuất sở hữu và kinh doanh cả hai loại TV LED và TV OLED.

Liên quan đến việc so sánh chất lượng, LG cho rằng những yếu tố như màu đen tuyệt đối, độ tương phản sắc nét, thiết kế mỏng như giấy… của TV OLED so với TV LED là những điều đã được chứng minh một cách khách quan.

Là hai đối thủ lớn nhất của nhau trên thị trường TV, không ngạc nhiên khi LG và Samsung liên tục có những hành động gây tranh cãi. Mới đây, Samsung đã ra mắt clip hướng dẫn người dùng cách phát hiện hiện tượng lưu hình (burn-in), vấn đề được cho là điểm yếu đặc trưng của công nghệ OLED được đối thủ LG sử dụng. Bên cạnh đó, các TV QLED thực chất chỉ là TV LED được trang bị công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot nhưng cách đặt tên của Samsung dễ khiến người dùng hiểu nhầm QLED là OLED.

TV

Chủ đề khác