VnReview
Hà Nội

Mổ nội thất: Huawei Mate 30 không sử dụng bất cứ linh kiện Mỹ nào

Phần "mổ bụng" được đăng bởi WSJ;cho thấy bộ đôi flagship Huawei Mate 30 không sử dụng bất cứ linh kiện nào đến từ Mỹ.

Huawei kiện 3 người Pháp vì họ cáo buộc hãng này 'thân Trung Quốc'

Khi ban hành lệnh cấm nửa năm trước, chính phủ Mỹ khẳng định Huawei (Trung Quốc) không được làm ăn với bất cứ công ty nào của Mỹ. Theo Android Authority, điều đó đã được Huawei thực hiện khi chiếc Mate 30 không có bất cứ linh kiện Mỹ nào.

Tuy nhiên, phần cứng không làm nên tất cả. Chính vì lệnh cấm mà Mate 30 không thể sử dụng dịch vụ Google, lý do khiến sản phẩm chưa thể bán rộng rãi.

Ngoài ra, ngay cả khi sản phẩm không có linh kiện Mỹ, nhiều công nghệ bên trong chúng vẫn cần được các công ty Mỹ cấp phép để bán. Huawei không thể giải quyết tình trạng này trong thời gian ngắn.

Dù vậy, việc công ty Trung Quốc có thể không dùng linh kiện Mỹ để sản xuất điện thoại vẫn là động thái đáng hoan nghênh.

Trước đó, nguồn tin từ hãng tin Reuters cho biết chính phủ Mỹ đang cân nhắc phạt Huawei nặng hơn, cấm mua sản phẩm từ các công ty liên doanh với Mỹ.

Nếu đúng, lệnh cấm sẽ đặt Huawei vào thế cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên thời gian gần đây, có vẻ Mỹ đã nới lỏng một chút lệnh cấm khi cho phép Microsoft tiếp tục cung cấp phần mềm Windows cho laptop Huawei.

Đến thời điểm này, rất ít quốc gia mở bán bộ đôi Mate 30 và Mate 30 Pro, tất nhiên có bán thì cũng không trang bị dịch vụ Google.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác