VnReview
Hà Nội

iPhone 7 khóa mạng về giá 2 triệu đồng tại Việt Nam

Đây là giá bán cho phiên bản khóa mạng, xách tay từ thị trường Nhật Bản. Chúng được bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện.

iPhone 7 và 7 Plus đang được một số cửa hàng tại Hà Nội bán ra với mức giá lần lượt 2,3 triệu đồng và 4 triệu đồng cho phiên bản 32 GB. Đây là giá bán dành cho máy khóa mạng, xách tay từ thị trường Nhật Bản.

Phiên bản khóa mạng xách tay từ thị trường Mỹ được chào bán với mức giá cao hơn khoảng 200.000 đồng. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ các cửa hàng, số lượng của loại máy này còn không nhiều bằng máy từ thị trường Nhật Bản.

Có thể thấy, mức giá hiện tại của iPhone 7 và 7 Plus khóa mạng khá thấp, chỉ bằng một nửa so với máy quốc tế xách tay cùng dung lượng. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, doanh số của chúng không tốt.

iPhone 7 khóa mạng được chào bán với giá hơn 2 triệu đồng tại nhiều cửa hàng. Ảnh chụp màn hình.

"Người dùng hiện khá e dè với những chiếc iPhone khóa mạng. Nguyên nhân chính đến từ việc chưa có loại SIM ghép mới có thể sửa hoàn toàn lỗi trên iPhone lock", anh Minh Đức - kỹ thuật viên tại một cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội - cho biết.

Trên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone khóa mạng, nhiều người dùng cũng cho biết thiết bị của họ thường xuyên rơi vào tình trạng không thể liên lạc được dù vẫn hiển thị đầy đủ vạch sóng. Chưa dừng lại ở đó, tình trạng bị văng active cũng liên tục xảy ra.

"Hiện nay, khi sử dụng iPhone lock, người dùng buộc phải sửa lỗi thông qua phần mềm. Tuy nhiên, chúng không tương thích tốt với phôi SIM 4G và hiện chỉ khắc phục được một số vấn đề. Để hạn chế tình trạng hiển thị vạch sóng ảo, không liên lạc được, người dùng nên chuyển chế độ mạng sang 2G", anh Đức nói.

SIM ghép bị chặn là nguyên nhân chính khiến iPhone khóa mạng liên tục giảm giá trong vài tháng gần đây. Thậm chí, nhiều chủ cửa hàng đã ngừng kinh doanh loại máy này để hạn chế rủi ro bảo hành.

"Khoảng nửa năm nay, hệ thống đã ngừng kinh doanh các thiết bị iPhone khóa mạng. Dù có giá thấp hơn nhưng loại hàng này hiện không còn nhận được sự quan tâm từ người dùng", ông Vũ Duy - chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội - cho biết.

Những chiếc iPhone khóa mạng hiện gặp khá nhiều hạn chế khi sử dụng, thường xuyên bị văng active, mất sóng. Ảnh: Quang Trung.

Tại thị trường chính ngạch, iPhone 7 và 7 Plus đang được các hệ thống lớn bán ra với mức giá 10 triệu đồng và 13 triệu đồng cho phiên bản 32 GB bộ nhớ trong. Thậm chí, ở một số đại lý có quy mô nhỏ hơn, người dùng có thể tiếp cận hai sản phẩm này với mức giá lần lượt 8,5 triệu đồng và 11 triệu đồng.

Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống bán lẻ, dù đã ra mắt được hơn 3 năm, iPhone 7 và 7 Plus vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt, nhất là mẫu 7 Plus.

Theo số liệu từ GfK vào tháng 9, iPhone 7 Plus là mẫu di động bán chạy nhất trong phân khúc giá 10-15 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Với hơn 17.200 thiết bị được tiêu thụ, model này trở thành chiếc "iPhone quốc dân" trong tháng 9.

Trên thực tế, iPhone 7 Plus 32 GB đã thống lĩnh phân khúc cận cao cấp trong nhiều tháng liền. Từ tháng 3 đến nay, model này liên tục chiếm trên 50% thị phần smartphone có giá từ 10-15 triệu.

Theo Zing

Chủ đề khác