VnReview
Hà Nội

LG đã bán được hơn 5 triệu TV OLED

Hãng công nghệ Hàn Quốc đã bán được hơn 5 triệu chiếc TV OLED kể từ khi khai phá thị trường này.

Sony, Panasonic đang "cướp" thị phần TV OLED của LG.

Trang Pulse News cho biết, dựa trên các nguồn tin ngành công nghiệp, doanh số tích lũy của TV OLED LG đã vượt qua mốc 5 triệu đơn vị vào tháng 11 vừa qua. LG đã theo đuổi TV OLED màn hình lớn kể từ năm 2013, dựa trên công nghệ White OLED mua lại từ Kodak. Công ty liên tục nắm giữ vị thế dẫn đầu thị trường với doanh số lớn nhất.

Hiện tại, khách hàng đã có nhiều lựa chọn hơn bên cạnh LG. Có 15 hãng kinh doanh TV OLED khác gồm Skyworth, Konka, Changhong và Hisense của Trung Quốc; Sony, Toshiba và Panasonic của Nhật Bản; Phillips, Grundig, Vestel và Bang & Olufsen từ khu vực châu Âu... Dự kiến, sang năm 2020 sẽ có thêm ba cái tên nữa nhảy vào, Vizio của Mỹ, Xiaomi và Huawei của Trung Quốc.

LG đã bán được hơn 5 triệu chiếc TV OLED

Với tổng doanh số bán TV hàng năm khoảng hơn 220 triệu đơn vị, OLED chỉ hiện diện một phần rất nhỏ khoảng 1% với hơn 2,5 triệu chiếc. Chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp có giá từ 2.500 USD trở lên, OLED chiếm nhiều hơn 30%. Với việc vận hành nhà máy ở Quảng Châu, LG Display sẽ cung ứng thêm hàng triệu tấm nền OLED cho các khách hàng, mở rộng nguồn cung.

Đối thủ của LG Electronics là Samsung thì vẫn đang theo đuổi TV QLED. Tuy nhiên, Samsung Display cũng vừa thông báo đầu tư 11 tỷ USD vào công nghệ màn hình OLED, kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với LG Display. Sớm nhất năm 2021, chúng ta có thể thấy sản phẩm sử dụng tấm nền của hai hãng đối đầu nhau: White OLED của LG và Blue OLED của Samsung.

Ambitious Man

Chủ đề khác