VnReview
Hà Nội

Mới ra 1 tháng, Disney+ bùng nổ cả lượt tải lẫn tìm kiếm trên Google

Mặc dù Disney+ chỉ mới ra mắt một tháng trước, nhưng dường như 2019 đã trở thành một trong những "cột mốc" quan trọng của Disney, khi số lượng người đăng ký Disney+ tăng cao, số lượng tìm kiếm về Disney+ thống trị các công cụ tìm kiếm trên internet.

Theo CNBC, Apptopia, một công ty chuyên theo dõi các ứng dụng, cho biết ứng dụng Disney+ đã được tải xuống các thiết bị di động 22 triệu lần. Kể từ khi dịch vụ phát trực tuyến ra mắt vào ngày 12/11, đã có trung bình khoảng 9,5 triệu người dùng dịch vụ hàng ngày. Ứng dụng Disney+ nằm ở vị trí hàng đầu trên cả cửa hàng ứng dụng của Apple và Google.

Vì Apptopia chỉ tính số lượt tải xuống trên thiết bị di động, con số 22 triệu đó thậm chí còn cao hơn khi tính đến những người đã tải Disney+ trên TV thông minh, máy tính để bàn hoặc thiết bị phát trực tuyến của họ.

Chỉ một ngày sau khi ra mắt, đã có thông tin Disney+ đạt hơn 10 triệu người đăng ký. Trước đó, Benjamin Swinburne, nhà phân tích của Morgan Stanley, đã đưa ra dự báo Disney+ có thể đạt 13 triệu người đăng ký vào cuối năm 2020, và dựa trên dữ liệu của Apptopia, dịch vụ phát trực tuyến đã đánh bại số dự báo đó, bằng lượng người đăng ký nhảy vọt.

Ngoài tháng đầu tiên ra mắt thành công, danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019 còn cho thấy Disney+ là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019 ở Mỹ, đánh bại cả iPhone 11 và Game of Thrones.

Có lẽ, không có gì ngạc nhiên mấy khi dịch vụ phát trực tuyến này lên ghế thống trị, khi có những tên tuổi phim lớn như The MandalorianAvengers: Endgame nằm ngay trung tâm ứng dụng. Dịch vụ Disney+ ra mắt với mức phí 7 USD/tháng và một danh sách hưởng thụ gồm trên 600 phim và chương trình truyền hình. Các tác phẩm kinh điển như 101 Dalmatians, CinderellaMary Poppins, cũng như các chương trình Disney Channel bao gồm cả Stevens, Kim PossibleLizzie McGuire đều có sẵn trên nền tảng này.

Disney+ rất có thể duy trì ngôi vua trong cuộc chiến dịch vụ phát trực tuyến năm tới nếu số lượt tải xuống tiếp tục tăng nhanh như hiện tại. Tuy nhiên, CNBC cho biết Disney sẽ không tiết lộ số lượng thuê bao trả tiền chính thức cho đến khi công ty báo cáo tài chính hàng quý tiếp theo.

Netflix, dịch vụ phát trực tuyến phổ biến nhất, hiện có hơn 60 triệu thuê bao trả tiền ở Mỹ, theo báo cáo quý ba năm 2019 của hãng. Công ty Hulu thuộc sở hữu của Disney đã chiếm được hơn 28 triệu người đăng ký.

Hoàng Lan

Chủ đề khác