VnReview
Hà Nội

FE XCELERATE – Khép lại vòng loại Pitch Day với sự bùng nổ các giải pháp đột phá cho ngành Fintech

Để tiếp nối cuộc đua Tăng tốc Hành trình Khởi nghiệp Fintech - FE XCELERATE, FE CREDIT đã phối hợp cùng MEDICI tổ chức vòng loại Pitch Day diễn ra trong hai ngày 9-10/12 tại khách sạn Sheraton Sài Gòn. Sự kiện quy tụ các chuyên gia đầu ngành và đội ngũ lãnh đạo cấp cao của FE CREDIT.

Đặc biệt, sự kiện còn có sự góp mặt của 28 công ty startup trong và ngoài nước cùng tham gia để thuyết trình về sản phẩm và ý tưởng của mình. Đây được xem là một trong những sân chơi về Fintech quy mô nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.; 

Một trong số các fintech startups đang trình bày ý tưởng trước các chuyên gia.

Tại buổi thuyết trình, các thành viên của ban giám khảo gồm những lãnh đạo hàng đầu của FE CREDIT cũng như những chuyên gia trong lĩnh vực tài chính đã có những phản hồi rất bổ ích và sâu sắc dành cho các fintech startup tham gia chương trình. Đó là những hành trang vàng vô cùng quý báu giúp các doanh nghiệp trẻ có thể hoàn thiện hơn sản phẩm của mình và vững vàng hơn trên đại dương đỏ của ngành tài chính vốn đã có sự cạnh tranh cực kỳ khắc nghiệt.

Tại đây, các startup đã đưa ra những ý tưởng mới cũng như các giải pháp tối ưu nhất nhằm giải quyết các vấn đề trọng điểm của ngành Fintech tại Việt Nam. Có nhiều startup gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo bằng những sản phẩm đầy khác biệt của mình và đưa ra hướng giải quyết đánh đúng vào trọng tâm của 8 khía cạnh mà FE CREDIT đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp.  

Ông Kalidas Ghose, Phó Chủ Tịch HĐTV kiêm Tổng Giám Đốc FE CREDIT đánh giá về phần thi của startup.

Vòng loại Pitch Day kết thúc với 11 công ty xuất sắc nhất được tiếp tục đồng hành cùng FE CREDIT và bước tiếp vào giai đoạn gây cấn nhất của cuộc đua – Vòng thi tăng tốc, Accelerator Program sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng. Đây chính là giai đoạn quan trọng khi ý tưởng của các startups đi tiếp sẽ được trau chuốt hơn để trở thành những giải pháp mang tính thực tiễn và có thể xúc tiến ra thị trường.

Ông Amit Goel - đại diện ban tổ chức đã phát biểu cảm nghĩ của mình sau 2 ngày thi: "Chúng tôi rất hài lòng về chất lượng cũng như số lượng tham dự của các đơn vị startup ngày hôm nay, đa phần các startup đều chuẩn bị rất kỹ và thể hiện rất tốt phần thi của mình. Chúng tôi thật sự ngạc nhiên với những giải pháp và sản phẩm mà họ mang lại. Hy vọng rằng với những sự hỗ trợ mà FE XCELERATE đem lại sẽ giúp các startup có thể hoàn thiện hơn nữa những sản phẩm của họ và sớm tạo được nhiều sự đột phá trên thị trường trong thời gian sắp tới."  

Các chuyên gia chăm chú lắng nghe phần trình bày ý tưởng từ startup.

Có thể nói, mặc dù đây là năm đầu tiên chương trình được khởi động nhưng FE XCELERATE đã có một khởi đầu đầy thuận lợi khi số lượng các fintech startup đăng ký vượt ngưỡng mong đợi của ban tổ chức với 172 công ty tham gia và 28 đội thi được lựa chọn vào vòng thuyết trình. Đặc biệt, theo chia sẻ của ông Basker Rangachari – Giám đốc Trung tâm Tiếp thị của FE CREDIT, cuộc thi năm nay trở nên đa dạng và kịch tính hơn bao giờ hết khi sức nóng của nó không chỉ đến từ các đội thi chủ nhà Việt Nam mà còn từ các đại diện đến từ nhiều châu lục trên thế giới như châu Á, châu Mỹ, châu Âu và châu Phi.

Ông cũng cho biết thêm, hiện tại, một trong những vấn đề nan giải nhất mà các startup tại Việt Nam đang phải đối mặt đó là 80% trong số họ rất khó tồn tại sau 2 năm dù những sản phẩm và và dịch vụ mà họ sở hữu đầy tiềm năng. Do đó, sự ra đời của FE XCELERATE sẽ đóng vai trò là chất xúc tác giúp các startup có được một nền tảng và sự hỗ trợ vững chắc để phát triển toàn diện từ khâu ý tưởng đến giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Thông qua chương trình, các startup sẽ được trải nghiệm lộ trình đào tạo bài bản với quy mô toàn cầu và có cơ hội trở thành đối tác chiến lược với FE CREDIT - đơn vị đứng đầu về lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam với hơn 50% thị phần.

               

Một trong số các fintech startups đang trình bày ý tưởng trước các chuyên gia.

Chỉ còn vài tuần nữa thôi chúng ta sẽ chính thức bước qua năm 2020 và cùng đón chờ những cột mốc mới, những điểm nhất mới trong cuộc đua Tăng tốc Hành trình Khởi nghiệp Fintech cùng FE XCELERATE. Trạm dừng chân đầu tiên của cuộc thi đã khép lại trong sự thành công và những phản hồi tích cực. Theo ông Prashant Paliwal, CEO của Finbit.io, một công ty khởi nghiệp về phân tích tín dụng tiên tiến và là một trong những đội thi xuất sắc đã lọt vào hành trình tăng tốc 12 tuần của cuộc thi, FE XCELERATE đóng vai trò như một bước ngoặt rộng mở để doanh nghiệp của ông tiếp cận với mảng tài chính tín dụng và fintech tỉ đô mới nổi ở thị trường Việt Nam.

Các chuyên gia nhận định, qua cuộc thi, chúng ta thấy được thêm rất nhiều tiềm năng đang chờ được khai phá tại thị trường Fintech Việt Nam. Tương tự như thị trường Ấn Độ cách đây 5 năm về trước, đây chính là thời điểm vàng để các startup tạo ra được những khác biệt thật sự, từ đó chiếm lĩnh thị trường bằng sự khác biệt trong sản phẩm của mình. Thị trường Việt Nam hiện đang được nhiều các công ty, quỹ đầu tư và các tổ chức lớn về Fintech để mắt tới, hứa hẹn nhiều dự án đầu tư hấp dẫn sẽ được trình làng vào một ngày không xa. 

Các chuyên gia và lãnh đạo cấp cao hội ý sau phần trả lời của các startup

Về đơn vị tổ chức FE CREDIT:

Tiên phong trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, FE CREDIT đã thiết lập nền tảng vững chắc để trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. FE CREDIT hiện đang cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng cá nhân với các sản phẩm như cho vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua thiết bị điện tử gia dụng và thẻ tín dụng. Đến nay, FE CREDIT đã phục vụ hơn 10 triệu khách hàng, hợp tác với hơn 9.000 đối tác tại hơn 13.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

FE CREDIT đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như "Công Ty Tài Chính Tiêu Dùng Tốt Nhất Việt Nam 2019" và "Công Ty Tài Chính Tiêu Dùng Mang Lại Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc Nhất Châu Á 2019" do Global Banking & Finance bình chọn, "Nhà Lãnh Đạo Xuất Sắc" và "Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Tốt Nhất" từ Hiệp Hội Dịch Vụ Khách Hàng Châu Á Thái Bình Dương (APCSC)", "Top 10 Doanh Nghiệp Được Tin Dùng Nhất Châu Á" tại Diễn Đàn Kinh Tế Quốc Tế Asia 2019 và "Thương Hiệu Tài Chính Tiêu Dùng Đột Phá Nhất Châu Á năm 2018" do Global Brands trao tặng.

TTDN

Chủ đề khác