VnReview
Hà Nội

Chia buồn Microsoft! Xbox One bây giờ còn thua cả doanh số Nintendo Switch

Người Nhật thống trị hoàn toàn thị trường máy chơi game toàn cầu. Lần lượt hai vị trí cao nhất đã thuộc về Sony PlayStation và Nintendo Switch, trong khi ông lớn Microsoft Xbox ngậm ngùi tụt lại phía sau.

Ra mắt muộn hơn đối thủ, giá mua game đắt và ít có trợ giá, chất lượng hoàn thiện kém và màn hình không ấn tượng, tất cả những điểm trừ đó đều không đủ để cản bước Nintendo Switch. Được xem là một làn gió mới thổi vào thị trường máy chơi game, thiết bị của Nintendo đã chứng minh được giá trị của mình trước smartphone và các máy home console.

Nintendo đã vượt qua Microsoft dù ra mắt sản phậm muộn hơn đến ba năm;

Theo số liệu mới nhất từ VGChartz, tính đến ngày 07/12/2019 vừa qua, Switch đã bán được thêm 1.149.723 đơn vị chỉ trong 7 ngày cuối thống kê. Qua đó, cộng dồn doanh số trên toàn cầu đạt 45,92 triệu máy, vượt qua mốc 45,24 triệu đơn vị Xbox One. Chính thức truất ngôi của Microsoft để trở thành hãng console lớn thứ 2 thị trường, xếp sau đồng hương Sony.

Cũng theo VGChartz, Microsoft vén màn Xbox One ngày 22/11/2013, trực tiếp đối đầu với đại kình địch PlayStation 4 của Sony. Tuy nhiên, cuộc đua song mã đã nhanh chóng xoay chiều trở thành PS4 độc bá thị trường. Microsoft thậm chí không dám công bố doanh số máy chơi game của họ. Đến ngày 03/03/2017, tức hơn 3 năm sau, Nintendo công bố Switch và khiến cả thế giới điên đảo với ý tưởng độc đáo hybrid console.

Nintendo Switch đã thành công với ý tưởng máy chơi game lai (ảnh: WSJ)

Giờ đây, bạn vừa có thể xuất hình lên TV chơi như PS4, Xbox One, lại vừa có thể mang ra ngoài đường giải trí giống smartphone. Lại thêm kho nội dung phong phú có các thương hiệu đầu tàu như Pokémon, Zelda, Mario,... ý tưởng hybrid console đại thắng. Với việc doanh số đánh bại Xbox One, Switch đã thực sự viết lại lịch sử ngành công nghiệp gaming. Cột mốc tiếp theo sẽ là lật đổ hệ máy SNES, doanh số 49,1 triệu máy.

Nintendo có thể ăn mừng năm mới ngay từ bây giờ bởi sắp tới là mùa mua sắm cuối năm, Switch giống như một món quà và điều đó chắc chắn giúp họ thúc đẩy doanh số. Máy hoàn toàn có thể vượt qua người tiền nhiệm SNES trước khi kết thúc năm 2019. Hiện tại, đầu game bán chạy nhất trên Switch là Mario Kart 8 Deluxe, đã tiêu thụ hơn 19 triệu bản.


Ambitious Man

Chủ đề khác