VnReview
Hà Nội

Facebook, Messenger, YouTube là những ứng dụng được tải về nhiều nhất suốt thập kỷ qua

Trang App Annie mới đây vừa công bố danh sách tổng hợp những ứng dụng và trò chơi được tải về nhiều nhất trên cả hai nền tảng iOS và Android trong suốt một thập kỷ qua.

Vậy là năm 2020 sắp tới và đánh dấu hơn 1 thập kỷ nữa trôi qua. Nhằm thống kê những dấu ấn của một thập kỷ qua, mới đây trang App Annie đã đưa ra danh sách tổng hợp những ứng dụng và trò chơi di động được tải về nhiều nhất.

Theo 9to5mac, danh sách được tổng hợp từ cả hai nền tảng Android và iOS bắt đầu từ tháng 1/2012 đối với Google Play Store và 31/12/2011 đối với App Store. Không bất ngờ khi có nhiều ứng dụng phổ biến đã lọt top.

Facebook vẫn thống trị số lượng tải về trong suốt một thập kỷ qua. Tiếp theo là các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội khác như Messenger, WhatsApp, Instagram,… Đặc biệt dù TikTok chỉ là một ứng dụng còn non trẻ nhưng đã sớm lọt top tải về trên toàn cầu.

Danh sách ứng dụng được tải về nhiều nhất trong thập kỷ qua:

Facebook

Facebook Messenger

WhatsApp

Instagram

Snapchat

Skype

TikTok

UC Browser

YouTube

Twitter

Trong khi đó, ứng dụng hàng đầu về chi tiêu lại xướng tên Netflix với số lượng khách hàng đông đảo. Ngoài ra còn có những cái tên nổi bật khác như Tinder, Spotify.

Danh sách cụ thể như sau:

Netflix

Tinder

Pandora Music

Tencent Video

LINE

iQIYI

Spotify

YouTube

HBO Now

Kwai

Nói về game, danh sách tải về không khiến nhiều người bất ngờ vì trong đó có rất nhiều tựa game cổ điển đã từng làm mưa làm gió cả chục năm qua như Candy Crush, Temple Run 2, Clash of Clans.

Danh sách cụ thể như sau:

Subway Surfers

Candy Crush Saga

Temple Run 2

My Talking Tom

Clash of Clans

Pou

Hill Climb Racing

Minion Rush

Fruit Ninja

8 Ball Pool

Còn sau đây là top 10 tựa game có lượng chi tiêu nhiều nhất trong game:

Clash of Clans

Monster Strike

Candy Crush Saga

Puzzle & Dragons

Fate/Grand Order

Honour of Kings

Fantasy Westward Journey

Pokémon GO

Game of War – Fire Age

Clash Royale

Ngoài đưa ra các thống kê quan trọng về ứng dụng, game được tải về nhiều nhất, App Annie cũng đưa ra những phỏng đoán về sự tăng trưởng của ứng dụng di động.

Thập kỷ vừa qua là khoảng thời gian tăng trưởng ấn tượng của nền kinh tế di động, với mức tăng 5% về số lượt tải về và tăng 15% về lượng chi tiêu của người dùng. App Annie tin rằng, nền kinh tế ứng dụng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2020.

Tiến Thanh

Chủ đề khác