VnReview
Hà Nội

Tạp chí TIME chọn iPad, Apple Watch, và AirPods là sản phẩm của thập niên 2010

Mỗi năm, tạp chí TIME đều chọn ra những phát minh và sản phẩm tốt nhất để tôn vinh. Năm nay cũng vậy.

apple

Nhưng vì năm 2019 chính là năm cuối cùng của thập niên 2010 (kéo dài từ 2010 – 2019), nên tạp chí này cũng nhân cơ hội công bố danh sách các sản phẩm công nghệ tốt nhất từng ra mắt kể từ năm 2010. Không hề ngạc nhiên khi Apple có đến 3 thiết bị được chọn: iPad, Apple Watch, và AirPods.

Theo trang tin 9to5Mac, iPad đứng đầu danh sách các sản phẩm công nghệ của thập niên. Dù trùng hợp hay không, chiếc tablet này cũng được Apple – cụ thể là Steve Jobs – giới thiệu vào tháng 1/2010 và tháng tới đây cũng chính là kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi của nó. Biên tập tạp chí TIME là Patrick Austin cho biết, giống như iPhone, iPad đã tạo ra một sự thay đổi về mặt văn hóa trong cách con người nghĩ về máy tính.

"Trước khi iPad được giới thiệu vào năm 2010, ý tưởng một chiếc ‘máy tính tablet' chủ yếu hiện diện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng và những thiết bị kỳ quái giống laptop chạy những phần mềm kinh khủng… Và dù các đối thủ đã liên tục tạo ra các mẫu laptop hay máy tính 2-trong-1 với bàn phím tháo rời để tấn công những yếu điểm lớn nhất của iPad, Apple đã liên tục cải tiến nền tảng iPadOS và phần cứng".

iPad đã thay đổi rất nhiều kể từ khi thế hệ đầu tiên được công bố. Apple đã giới thiệu nhiều mẫu máy mới với kích cỡ khác nhau, phục vụ nhiều mục đích khác nhau. iPad Pro, mẫu iPad cao cấp nhất hiện nay, đã tái định nghĩa khái niệm iPad với màn hình lớn hơn, Apple Pencil, và con chip cực mạnh do Apple thiết kế.

Một sản phẩm Apple khác lọt vào danh sách của TIME là Apple Watch. Nó được công bố vào năm 2014, dù rằng tin đồn về chiếc smartwatch của Apple đã xuất hiện trên Internet từ nhiều năm trước đó.

watch

"Dù nhiều người đã từng thử, chưa ai có thể đạt được độ sang trọng và hiệu năng của Apple Watch, sản phẩm đặt ra chuẩn mực cho smartwatch" – Austin nói. Apple Watch ban đầu được giới thiệu như một phụ kiện thời trang, nhưng phương hướng phát triển sản phẩm đã thay đổi. Dù Apple vẫn cung cấp nhiều mẫu đồng hồ với chất liệu, màu sắc, và thiết kế dây đeo khác nhau, Apple Watch ngày nay nổi bật chủ yếu bởi các tính năng về sức khỏe và thể dục thể thao của nó.

Apple Watch Series 4, giới thiệu năm 2018, đã được tái thiết kế và trang bị một cảm biến có khả năng đo điện tâm đồ (ECG). Năm nay, Apple công bố Apple Watch Series 5 với màn hình luôn hiển thị và tích hợp la bàn.

AirPods cũng được nhắc đến trong danh sách các thiết bị tốt nhất thập niên của TIME. Ra mắt lần đầu năm 2016, earphone không dây của Apple đã chinh phục thế giới và trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục.

airpods

Theo TIME, "AirPods đã nhanh chóng trở thành biểu tượng theo cách của chính nó, cả vì sự hấp dẫn ngoại hình lẫn tác động rất lớn lên văn hóa". TIME thậm chí còn nói AirPods đã trở thành một biểu tượng xã hội, so sánh chúng với iPod trong quá khứ.

AirPods thế hệ 2 được tung ra hồi đầu năm nay với tính năng "Hey Siri" và hộp sạc không dây, kể cả không cần đế sạc AirPower vẫn dùng tốt. Mới đây, AirPods Pro đã xuất hiện với tính năng khử tiếng ồn chủ động, kháng nước, và nhiều cải tiến khác dành cho những người dùng quan tâm về chất lượng âm thanh.

Dưới đây là danh sách "những sản phẩm công nghệ tốt nhất thập niên 2010" do TIME công bố:

1. Apple iPad (2010)

2. Tesla Model S (2012)

3. Raspberry Pi (2012)

4. Google Chromecast (2013)

5. DJI Phantom (2013)

6. Amazon Echo (2014)

7. Apple Watch (2015)

8. Apple AirPods (2016)

9. Nintendo Switch (2017)

10. Xbox Adaptive Controller (2018)

Minh.T.T

Chủ đề khác