VnReview
Hà Nội

AstraZeneca được cấp phép xuất nhập khẩu dược tại Việt Nam

Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa công bố đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược từ Bộ Y tế. Theo đó, AstraZeneca bây giờ được phép thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu dược tại Việt Nam.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam cho biết đây là dấu mốc quan trọng giúp công ty có thêm bước tiến lớn trong việc chuyển đổi mô hình vận hành để bệnh nhân được tiếp cận sớm hơn với các giải pháp điều trị tiên tiến trên thế giới, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của ngành y tế và bảo vệ sức khỏe cho người Việt Nam.

Ông Nitin Kapoor, chủ tịch công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam

Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam cũng được Bộ Y tế cho phép thực hiện các hoạt động giám sát nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam. Công ty đặt mục tiêu tiến hành thêm nhiều nghiên cứu lâm sàng nhằm đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân và góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu trong nước. Với sự hỗ trợ từ văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam, bộ phận nghiên cứu và phát triển toàn cầu của AstraZeneca luôn dẫn đầu về thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam trong 5 năm qua với mạng lưới hơn 130 đơn vị nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng rộng khắp cả nước.

Với giấy phép vừa được cấp, AstraZeneca dự tính sẽ tạo ra hơn 500 việc làm trình độ cao trong lĩnh vực khoa học y sinh, dược phẩm và quản trị doanh nghiệp.

Vào giữa năm nay, AstraZeneca đã công bố khoản đầu tư 5 nghìn tỷ đồng (220 triệu USD giai đoạn 2020-2024) tại Việt Nam. Với khoản đầu tư này, AstraZeneca sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trong nước, đồng thời hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe thông qua các chương trình hợp tác đào tạo và nâng cao năng lực của cán bộ y tế ở tuyến cơ sở, tăng cường khả năng chẩn đoán sớm và điều trị phù hợp cho bệnh nhân.

AstraZeneca là tập đoàn toàn cầu về dược phẩm sinh học dựa trên phát minh, chuyên nghiên cứu, phát triển và thương mại hoá các thuốc điều trị chuyên biệt trong các lĩnh vực điều trị chính bao gồm ung thư, tim mạch, thận, chuyển hoá và hô hấp. AstraZeneca hiện đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia.

TT

Chủ đề khác