VnReview
Hà Nội

Điện máy Xanh đạt mốc 1.000 cửa hàng, sắp tiến quân sang Campuchia

Hệ thống Điện máy Xanh thuộc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động hôm nay (20/12) đã chính thức công bố siêu thị thứ 1.000 tại Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường bán lẻ điện máy ở Việt Nam.

Điện máy Xanh chính thức đạt mốc 1.000 siêu thị ở Việt Nam.

Ra đời từ cuối năm 2010, Điện máy Xanh đã tăng tốc từ 20 siêu thị năm 2014 lên 1.000 điểm bán chỉ sau 5 năm. Trong vòng 5 năm vừa qua, Điện máy Xanh đã duy trì liên tục tốc độ tăng trưởng trên 30% mỗi năm. Tính chung, chuỗi bán lẻ điện tử điện máy này đã tăng trưởng hơn 27 lần về doanh thu và 20 lần thị phần trong 5 năm vừa qua. Doanh số bán các sản phẩm chủ lực như TV, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh đều tăng từ 40-50 lần trong giai đoạn 2014-2019. Đặc biệt kể từ năm 2016 đến nay, Điện máy Xanh vẫn là chuỗi điện máy đầu tiên và duy nhất có độ phủ rộng nhất, trên tất cả 63 tỉnh, thành Việt Nam.

2019 là thời điểm mở rộng thần tốc của Điện máy Xanh với gần 300 cửa hàng mở mới, trung bình mỗi ngày có 1 cửa hàng Điện máy Xanh ra đời. Trong khi thị trường điện máy điện lạnh trong những tháng đầu năm 2019 chỉ đạt mức tăng trưởng chưa đến 5% thì Điện máy Xanh tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 4 lần so với mức tăng trưởng của thị trường chung.

"1.000 siêu thị là một dấu ấn quan trọng, khẳng định vị thế vững chắc của Điện máy Xanh trên thị trường. Tuy nhiên đây không phải là điểm dừng, nó là điểm khởi đầu mở ra cho chúng tôi những tương lai mới với những đỉnh cao mới cần chinh phục", ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh chia sẻ.

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, thị trường bán lẻ điện máy ở Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển. Trong năm tới, Điện máy Xanh có kế hoạch nâng tổng số siêu thị lên 1.200 và dự kiến chiếm khoảng 50% thị trường bán lẻ điện máy ở Việt Nam vào cuối năm 2021.

Điện máy Xanh sắp tới sẽ mở rộng thêm nhiều mặt hàng mới

Cùng với việc mở rộng số lượng siêu thị, Điện máy Xanh cũng tiếp tục mở rộng các nhóm sản phẩm mới như máy lọc nước, đồng hồ và mới đây đã thử nghiệm bán cả xe máy điện. Ở mảng đồng hồ, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết Điện máy Xanh dự tính sẽ tăng số điểm bán đồng lên 500 điểm, gấp đôi so với 250 điểm bán hiện tại. Mục tiêu của hệ thống bán lẻ này là chiếm khoảng 40% thị phần đồng hồ ở Việt Nam vào giữa năm tới, tăng hơn gấp đôi so với số lượng thị phần hiện tại ước khoảng 15-20%.

Cuối tháng 12 này, Điện máy Xanh sẽ mở siêu thị đầu tiên ở Campuchia với quy mô giống với các siêu thị Điện máy Xanh ở Việt Nam. Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho rằng đây là bước thử nghiệm nếu kết quả tốt thì Điện máy Xanh sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình sang các thị trường khác như Indonesia và Philippines trong các năm tới.

TT

Chủ đề khác