VnReview
Hà Nội

iPhone cũ giảm giá mạnh, XS Max còn dưới 15 triệu tại VN

Các model như iPhone X, XS hay XS Max đồng loạt được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng so với tháng trước.

Cuối năm, nhiều cửa hàng bán điện thoại xách tay tại Hà Nội bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá hàng loạt mẫu iPhone nhằm kích cầu mua sắm. Theo đó, iPhone XS Max hàng cũ được chào bán với mức giá 14,9 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, giảm 1,1 triệu đồng so với tháng trước.

iPhone XS cũng được điều chỉnh giảm 1,2 triệu đồng, xuống mức giá 12,8 triệu đồng cho bản 64 GB. Hai model XR và X phiên bản 64 GB đồng loạt giảm 1 triệu đồng so với tháng trước, xuống còn lần lượt 10,3 triệu đồng và 11 triệu đồng. Tùy theo màu sắc cũng như chế độ bảo hành của từng cửa hàng, giá bán có thể chênh lệch 300.000-500.000 đồng.

iPhone cũ giảm giá mạnh, XS Max còn dưới 15 triệu tại VN

iPhone XS Max bản 64 GB giảm giá 1,1 triệu đồng so với tháng trước. Ảnh: Vũ Duy.

 

"Cuối năm là thời điểm hàng về nhiều, nguồn cung phong phú. Giá nhập của các model này cũng giảm so với trước. Bên cạnh đó, các hệ thống cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, nhằm tăng doanh số dịp cuối năm", ông Hoàng Giang, chủ một hệ thống kinh doanh iPhone lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội chia sẻ.

Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống, ở phân khúc cao cấp iPhone XS Max hiện là model bán chạy nhất trong vài tháng gần đây. Model này được trang bị màn hình OLED kích thước 6,5 inch, hiệu năng và camera không thua kém nhiều so với iPhone 11 Pro Max, nhưng giá bán lại thấp hơn gần 10 triệu đồng.

"Giá bán của bộ 3 iPhone 11 hiện còn khá cao, nhiều người dùng Việt chưa thể tiếp cận. Ngoài việc không hỗ trợ camera góc rộng, trải nghiệm sử dụng XS Max vẫn đủ tốt, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng và gần như không khác biệt so với chiếc 11 Pro Max mới nhất", ông Giang nói.

Ở mức giá hiện tại, XS Max đang cạnh tranh trực tiếp với chiếc iPhone 11 hàng qua sử dụng. iPhone 11 có lợi thế là máy mới hơn, vì thế chất lượng linh kiện sẽ tốt hơn. Thêm vào đó, model này cũng được trang bị camera góc rộng và hiệu năng mạnh hơn.

Tuy nhiên, iPhone XS Max lại sở hữu điểm mạnh là màn hình OLED rực rỡ, cho màu sắc cùng khả năng hiển thị tốt hơn so với màn LCD trên iPhone 11. Ngoài ra, phần viền màn hình trên model này cũng mỏng hơn, mang lại trải nghiệm sử dụng thích mắt hơn.

"Cùng một mức giá nhưng XS Max có doanh số tốt hơn hẳn iPhone 11. Người Việt có tâm lý chọn mua máy cao cấp đời cũ thay gì máy đời mới 'giá rẻ' như chiếc iPhone 11", ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội nói.

iPhone 7 Plus hiện vẫn là model được ưa chuộng nhất ở phân khúc tầm trung, giá rẻ. Ảnh: Vũ Duy.

Những model đời cũ hơn như iPhone 7 Plus cũng được điều chỉnh giảm giá 900.000 đồng, xuống còn 6,4 triệu đồng cho bản 32 GB. iPhone 6S và 6S Plus được chào bán với mức giá lần lượt 3,2 và 4,3 triệu đồng cho bản 16 GB.

Bên cạnh hàng quốc tế, iPhone khóa mạng cũng liên tục được các hệ thống điều chỉnh giá bán. iPhone XR khóa mạng xách tay từ thị trường Nhật Bản đang được một số cửa hàng chào bán với giá 6,6 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 64 GB, giảm 1,6 triệu đồng so với tháng trước. Một số model khác như iPhone XS Max lock cũng vừa giảm giá 1,2 triệu đồng, xuống còn 10,3 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

Tuy nhiên, người dùng hiện không nên chọn mua loại hàng này bởi chúng không thể hoạt động ổn định. Hơn 2 tháng này, SIM ghép liên tục bị chặn, khiến iPhone lock thường xuyên bị văng active, mất kết nối mạng. Điều này ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày của người dùng.

Theo Zing

Chủ đề khác