VnReview
Hà Nội

iPhone ‘mở khóa' được bán tại Pháp

Trái ngược với trò chơi "mèo vờn chuột" tại Mỹ giữa một bên là Apple và bên kia là các hacker cùng người dùng, Apple sẽ bán ra iPhone "không bị khóa” tại Pháp thông qua nhà phân phối Orange.

Nguyên nhân cho hành động này của Apple do tác động từ Luật chống độc quyền của Pháp không cho phép bó buộc một thiết bị được phân phối từ duy nhất một nhà cung cấp mạng không dây. Apple cũng đã xác nhận thông tin trên vào ngày 17/10 và công bố Orange là đối tác chính tại Pháp.

Giá của iPhone tại Pháp cũng tương tự với giá tại các quốc gia châu Âu khác là 399 euro. Giá iPhone "không bị khóa" sẽ cao hơn nhưng chưa có thông tin cụ thể gì từ Orange. Giá sẽ được công bố vào tháng 11 tới.

Sau nhiều tháng nghe lời ta thán từ các hãng phát triển phần mềm về việc không thể "đụng chạm" vào các ứng dụng của iPhone, ông chủ Apple Steve Jobs tuyên bố sẽ cho phép các nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng thứ ba cho iPhone, không chỉ các ứng dụng trên nền web và bộ SDK của iPhone.

"Song song với việc cung cấp nền tảng cho các nhà phát triển, mối lo ngại chính của Apple hiện nay là giúp người dùng chống lại virus, malware cùng các mối nguy hại khác", Steve Jobs cho biết. Ông cũng lưu ý nhắc đến việc Nokia chỉ cho phép các ứng dụng từ hãng thứ ba hiện diện trên những chiếc điện thoại di động mới nhất với một chữ ký số cũng vì lý do này.

"Các nhà phát triển cũng có thể tham gia tạo ứng dụng cho iPod Touch", Jobs mở đường cho các hãng phát triển ứng dụng hướng đến máy nghe nhạc thế hệ mới của mình.

Theo TTO/New4hack

Chủ đề khác