VnReview
Hà Nội

9 sản phẩm có lẽ bạn không thể ngờ Xiaomi cũng bán

Xiaomi được ưa chuộng với những mẫu smartphone giá rẻ cấu hình tốt. Nhưng ngoài điện thoại, công ty Trung Quốc này còn sản xuất nhiều mặt hàng mà bạn có thể chưa bao giờ biết tới.

Tại Trung Quốc và Ấn Độ, hệ sinh thái của Xiaomi rất đa dạng với đủ thể loại sản phẩm: ba lô, túi xách, đèn thông minh, bàn chải đánh răng... Không chỉ có thế, Xiaomi còn sản xuất nhiều sản phẩm vô cùng thú vị nhưng ít nổi tiếng vì chỉ bán chính thức tại Trung Quốc. Đây là 9 sản phẩm như vậy.

Máy phiên dịch

Mijia Smart Translator có kích thước bằng một chiếc smartphone bình thường, với hàng loạt micro để thu âm đoạn nói chuyện rồi dịch thành nhiều thứ tiếng. Màn hình 4.1 inch sẽ hiển thị nội dung được dịch theo thời gian thực. Có 18 ngôn ngữ được sản phẩm hỗ trợ. Ngoài chức năng phiên dịch, bạn còn có thể sử dụng máy để phát Wi-Fi nhờ khe gắn SIM.

Bộ đàm

Sản phẩm bộ đàm của Xiaomi hiện đã có thế hệ thứ 2 với phạm vi liên lạc đến 5km, tính năng nghe đài FM, kết nối với tai nghe bằng Bluetooth. Theo Android Authority, bạn còn có thể kết nối bộ đàm với ứng dụng trên smartphone để gửi vị trí, tin nhắn đến đầu bên kia kể cả khi bên đó không có kết nối.

Đế sạc không dây gắn xe hơi

Đế kẹp điện thoại lên xe hơi không có gì mới, song đế sạc không dây thì không phải ai cũng có. Không chỉ giữ điện thoại cố định, chiếc đế này của Xiaomi còn có thể sạc không dây cho điện thoại với công suất lên đến 20W, bên trong có quạt tản nhiệt chủ động.

Thiết kế thông minh của đế kẹp giúp gắn điện thoại lên một cách dễ dàng. Cạnh bên đế có một nút bấm cảm ứng, khi chạm vào sẽ đẩy 2 tay kẹp ra ngoài. Đặt điện thoại lên và tay kẹp sẽ thu vào cho vừa với kích thước máy.

Máy xịt xà phòng

Dường như mọi sản phẩm của Xiaomi, dù rất bình thường vẫn có những mặt "công nghệ". Đơn cử như chiếc hộp đựng xà phòng trang bị cảm biến tự xịt xà phòng khi bạn để tay gần ống xịt. Có thể tưởng tượng cách hoạt động của nó giống như vòi nước cảm ứng mà chúng ta thường sử dụng.

Máy cắt lông mũi

Bên cạnh máy cạo râu, Xiaomi còn sản xuất cả... máy cắt lông mũi. Thuộc dòng sản phẩm nhà thông minh Mijia, sản phẩm chỉ có tác dụng duy nhất là cắt lông mũi, không có công nghệ gì nổi bật song vẫn khá thú vị.

Vòi nước cảm ứng

Tương tự hộp xịt xà phòng, phụ kiện này sử dụng cảm biến hồng ngoại để nhận diện bàn tay, từ đó đẩy lượng nước xịt ra cho phù hợp. Sản phẩm khá phù hợp trong nhà bếp nếu các bà nội trợ không muốn chạm tay vào vòi nước khi nấu ăn.

Xe điện 1 bánh

Ninebot Unicycle là sản phẩm xe điện chỉ có 1 bánh duy nhất với kích thước 18 inch, khả năng leo dốc lên tới 25 độ, tốc độ chạy tối đa 45km/h. Với mỗi lần sạc, Ninebot Unicycle có thể chạy được 90km.

Xe điện cân bằng

Trong những năm qua, Xiaomi đã đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp, bao gồm công ty sản xuất chiếc xe cân bằng này. Sản phẩm Mijia Balance Wheel có thể chạy tối đa 12km/h. Do 2 bánh xe được tách riêng nên bạn phải tự giữ cân bằng theo bản năng. Đây là sản phẩm khá thú vị để đi những quãng đường ngắn, nếu bạn đủ can đảm.

Máy mở nắp chai

Cuối cùng là máy mở nắp chai, nút rượu vang. Với thiết kế nhỏ gọn và sang trọng, động cơ bên trong sản phẩm có thể bật nắp chai rượu vang chỉ trong 6 giây, pin sạc bằng cổng microUSB.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác