VnReview
Hà Nội

Sau Adayroi, đến lượt trang thương mại điện tử của Lotte Việt Nam ngừng hoạt động?

Theo các thông tin mới được chia sẻ, trang thương mại điện tử của tập đoàn Lotte tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ chính thức ngừng hoạt động từ ngày 20/2/2020.

Trang thương mại điện tử của tập đoàn Lotte tại Việt Nam có địa chỉ tại: Lotte.vn và nhiều khả năng sẽ ngừng hoạt động từ ngày 20/2/2020. Lý do được đưa ra là công ty chủ quan thay đổi kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Trong email mà Lotte.vn gửi cho khách hàng về việc ngừng hoạt động được chia sẻ, trang thương mại điện tử này cho biết sẽ hoàn tất công nợ với đối tác từ ngày thông báo đến trước ngày 20/02/2020. Sau ngày 20/02/2020 thì mọi khiếu nại về việc này sẽ không được giải quyết.

Thông báo của Lotte.vn gửi cho khách hàng về việc đóng cửa

Trang thương mại điện tử của Lotte Việt Nam thành lập vào cuối năm 2016 và được quản lý bởi công ty Lotte E-commerce. Bên cạnh mặt hàng thực phẩm, gia dụng của Lotte Mart, những sản phẩm thời trang và mỹ phẩm cao cấp từ Lotte Department Store được xác định là nhóm hàng mũi nhọn từ những ngày đầu thành lập.

Thời điểm mới thành lập, ông Seo Tae Ho, Tổng giám đốc trang mua sắm online của Lotte tự tin tuyên bố với tiềm năng thị trường và sự chuẩn bị hiện tại, đơn vị này đặt mục tiêu phải thuộc hàng top đầu thị trường thương mại điện tử với thị phần khoảng 20%.

Tuy đặt ra tham vọng rất lớn và mong muốn chiếm lĩnh thị trường Việt Nam nhưng trang thương mại điện tử của Lotte Việt Nam lại hoạt động khá trầm lắng. Đến thời điểm hiện tại, Lotte.vn chỉ có khảng 30.000 mặt hàng - khá ít so với những trang thương mại điện tử khác.

Động thái của Lotte Việt Nam chỉ diễn ra sau khi tập đoàn Vingroup chính thức xác nhận rút khỏi mảng bán lẻ trực tiếp, giải thể VinPro, sát nhập Adayroi vào VinID đúng 1 tuần. Theo đó, trang thương mại điện tử Adayroi sẽ được Vingroup sát nhập vào VinID còn hệ thống siêu thị điện máy VinPro sẽ bị giải thể. Thời hạn hoàn tất cho những công việc này sẽ là hết tháng 12/2019. Với việc rút khỏi mảng thương mại điện tử của Vingroup hay Lotte, có thể thấy sự cạnh tranh của ngành này ở Việt Nam là lớn tới mức nào.

T.T

Chủ đề khác