VnReview
Hà Nội

iPhone XR là smartphone bán chạy nhất thế giới năm 2019, vượt mọi smartphone khác trên thị trường

Dù các mẫu iPhone flagship sở hữu những tính năng cực kỳ hấp dẫn, người tiêu dùng dường như vẫn hào hứng hơn với các thiết bị giá tốt của công ty.

iphonexr

Theo một bản tin mới từ Counterpoint Research, chiếc iPhone bán chạy nhất trong từng quý xuyên suốt năm 2019 chính là iPhone XR. Chưa hết, iPhone XR cũng là mẫu iPhone bán chạy nhất trong từng quý kể từ khi nó ra mắt, chỉ trừ quý III/2018 mà thôi.

Không chỉ trong nội bộ Apple, nghiên cứu của Counterpoint còn phát hiện ra rằng iPhone XR là mẫu smartphone phổ biến nhất thế giới trong cả năm qua, vượt qua mọi nhãn hiệu smartphone khác hiện có trên thị trường. Ví dụ, trong quý III/2019, top 5 mẫu smartphone bán chạy nhất toàn cầu là iPhone XR, Samsung Galaxy A10, Galaxy A50, Oppo A9, và iPhone 11.

Xét về thị phần, iPhone XR chiếm 3% doanh số smartphone toàn cầu, trong khi iPhone 11 chỉ chiếm 1,6% tổng doanh số iPhone bán ra trên toàn cầu.

Điều thú vị là không có mẫu flagship nào của Samsung lọt top 10 cả, thay vào đó là một vài thiết bị giá tốt của hãng.

iphonexr

Dù dữ liệu liên quan iPhone XR do Counterpoint cung cấp có thể gây ra một chút bất ngờ, nhưng nó cho thấy những chuyển dịch của thị trường smartphone. Hiện nay, khi các nhà mạng không còn hào phóng hỗ trợ cho các chiến dịch quảng bá điện thoại nữa, có thể thấy rõ rằng hầu hết người tiêu dùng sẽ chọn những công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất của Apple, nhưng lại ngần ngại chi ra đến 1.000 USD cho một thiết bị flagship như iPhone 11 Pro.

Chính vì vậy, không lạ khi Apple đang có dự định giới thiệu một mẫu iPhone có giá thậm chí còn tốt hơn nữa trong năm tới đây. Dù nhiều thông tin đồn đoán rằng đó là mẫu iPhone SE 2, nhưng một số nguồn đáng tin cậy lại khẳng định Apple sẽ ra mắt iPhone 9 với giá thấp chỉ 399 USD, được trang bị cảm biến vân tay Touch ID và màn hình 4.7-inch.

Minh.T.T

Chủ đề khác