VnReview
Hà Nội

ViettelPost xếp hạng số 1 thị trường vận tải và giao nhận ở Việt Nam

Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố danh sách top 10 công ty vận tải và logistics uy tín năm 2019, xếp hạng công ty Viettel Post ở vị trí dẫn đầu.

Theo Vietnam Report, top 10 công ty uy tín ngành vận tải và logistics được xây dựng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp media coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) khảo sát các chuyên gia trong ngành và khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 11/2019 về quy mô vốn, thị trường, lao động, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2019.

Danh sách top 10 công ty uy tín ngành vận tải và logistics Việt Nam năm 2019, theo báo cáo của Vietnam Report.

Đứng sau vị trí dẫn đầu của Viettel Post lần lượt là công ty cổ phần Gemadept, tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VnPost), công ty TNHH MTV tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và công ty cổ phần giao nhận toàn cầu DHL.

Năm 2018, Viettel Post xếp hạng thứ 4 trong top 10 công ty vận tải và logistics do Vietnam Report công bố. Năm nay, Viettel Post đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng nhờ những thành quả tăng trưởng. Theo báo cáo tài chính của Viettel Post, trong 9 tháng đầu năm 2019, công ty này đã đạt doanh thu 5.073 tỷ đồng, tăng 57% và lợi nhuận sau thuế là 226,3 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo ông Trần Trung Hưng, tổng giám đốc Viettel Post thì trong năm 2019, Viettel Post bắt đầu tăng tốc phát triển logistics bằng việc hoàn thiện và cung cấp cho khách hàng đầy đủ các hệ thống gồm hệ thống quản lý đơn hàng, hệ thống quản lý kho hàng và hệ thống quản lý vận tải. Hiện tại, khi sử dụng dịch vụ logistics của Viettel Post, khách hàng chỉ cần tập trung vào hoạt động bán hàng, các hoạt động hậu cần còn lại sẽ được Viettel Post cung ứng với chi phí tối ưu.

Cũng trong năm 2019, Viettel Post đã quy hoạch lại mạng lưới hệ thống kho hàng trên khắp toàn quốc bao gồm kho huyện/tỉnh/vùng, phát triển hệ thống quản lý kho hàng và quản lý đơn hàng. Bên cạnh đó vào tháng 7/2019, Viettel Post đã chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo và trang thương mại điện tử Vỏ sò.

Theo Vietnam Report, Việt Nam hiện có khoảng trên 4.000 công ty vận tải và logistics cung cấp dịch vụ đa dạng từ khâu làm thủ tục vận chuyển hàng hóa cho đến khâu đóng thuế hay thanh toán… Trong số đó, có đến 88% là doanh nghiệp trong nước, 10% doanh nghiệp liên doanh và 2% là doanh nghiệp nước ngoài, tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

TT

Chủ đề khác