VnReview
Hà Nội

Google giao nhầm hàng loạt điện thoại cho người mua Pixel 4

Đặt mua bản quốc tế, nhận về bản khóa mạng.

pixel4

Bạn hẳn đã biết cảm giác khi đang chờ đợi chiếc điện thoại mới toanh vừa đặt hàng trên mạng được chuyển đến tận nhà rồi. Cuộc sống lúc này như màu hồng vậy, mọi thứ trông rực rỡ hơn, thức ăn có vị đậm đà hơn, và bạn còn lẩm nhẩm hát thầm một cách rất yêu đời nữa. Và rồi khoảnh khắc "khui hộp" thần kỳ đã đến. Bạn nhanh tay gỡ gói hàng và phát hiện ra người ta đã giao nhầm điện thoại! Đó là tình cảnh đáng buồn đang diễn ra với nhiều khách hàng đặt mua chiếc Pixel 4 bản quốc tế từ Google Store. Sau khi lắp thẻ SIM vào khay, màn hình máy hiện ra thông tin rằng: "Thẻ SIM không được hỗ trợ. Liên hệ với Xfinity Mobile để xem thiết bị có thể được mở khóa hay không".

Như vậy là đã rõ. Vấn đề ở đây là thay vì nhận được Pixel 4 bản quốc tế, những khách hàng không may mắn này lại nhận được chiếc Pixel 4 bản khóa SIM của Xfinity Mobile. Một bài viết từ người dùng mang tên Bradley Stone trên website Pixel Phone Help cho biết mọi chuyện như một vở hài kịch.

Người này nỏi rằng: "Chà, tôi cũng bị như vậy. Mua một chiếc Pixel 4 bản quốc tế. Nhét sim AT&T vào và nó bảo nó không hỗ trợ, và tôi cần liên hệ với…Xfinity?!?! Vậy là tôi gọi hỗ trợ. Họ ship lại cho một cái mới. Điều tương tự lại tiếp diễn. Nhảm nhí thật. Họ không kiểm tra trước à? Đúng là kỳ quặc". Một khách hàng Google khác với tên gọi James McCartney cũng chia sẻ câu chuyện đáng buồn của mình: "Tui gặp vấn đề giống vậy, máy báo tôi phải liên hệ với Xfinity Mobile để mở khóa điện thoại. Tui mất hàng giờ nói chuyện với Verizon, Xfinity Mobile, và Google, mà vẫn chưa giải quyết được. Google đã gửi cho tui 2 cái điện thoại thay thế để giải quyết sự cố. Giờ tui đang chờ cái Pixel 4 thứ 3, hi vọng không phải gửi lại nữa".

pixel4

Người dùng Pixel 4 phàn nàn về sự nhầm lẫn

Nhiều khách hàng nhận được nhiều máy thay thế nhưng vấn đề vẫn như cũ

Các khách hàng đặt Pixel 4 hay 4 XL bản quốc tế nhưng nhận về bản khóa SIM nhà mạng cần liên hệ với Google để giải quyết. Và như bạn đã thấy ở phần trên bài viết, một số nhận được các thiết bị thay thế, hơn một lần, để rồi vẫn gặp tình trạng cũ. Nếu vấn đề nằm ở lô hàng bị lỗi, thì người dùng có lẽ sẽ phải liên tục đổi trả các thiết bị khóa mạng cho đến khi họ nhận được một chiếc máy quốc tế mới thôi, hoặc chấp nhận chờ một bản cập nhật phần mềm để khắc phục lỗi. Ngược lại, nếu lỗi nằm ở cách làm ăn luộm thuộm của Google, có lẽ họ nên chấn chỉnh quy trình kiểm tra các máy Pixel 4 trước khi chuyển để để giải quyết vấn đề.

Từ trước đến nay, dòng sản phẩm Pixel của Google vốn nổi tiếng vì thường xuyên nhận được các bản cập nhật phần mềm đầy lỗi, và đôi lúc là cả lỗi phần cứng nữa (ví dụ như màn hình Pixel 2 XL bị bóng mờ). 2019 lẽ ra là năm Google nâng tầm Pixel để đấu Apple và Samsung. Nhưng cuối cùng họ lại dính lỗi Face Unlock khi người dùng chẳng cần mở mắt cũng mở khóa được điện thoại. Trên lý thuyết, lỗi này sẽ cho phép bất kỳ ai với ý đồ xấu đánh bất tỉnh chủ chiếc Pixel 4 rồi đưa điện thoại lên trước mặt họ để mở khóa. Ngoài ra, người khác cũng có thể lợi dụng lúc bạn đang ngủ để tọc mạch điện thoại của bạn. Google hứa hẹn sẽ tung ra một bản cập nhật vá lỗi, nhưng đến nay vẫn chưa thấy đâu.

Thị trường smartphone hiện nay có tính cạnh tranh rất cao, đến nỗi dù Google có thể nhanh chóng sửa lỗi và tung ra các bản cập nhật phần mềm, những sai lầm của họ vẫn có khả năng khiến người tiêu dùng chán nản và thề rằng không bao giờ mua thiết bị của gã khổng lồ tìm kiếm lần nữa!

Minh.T.T

Chủ đề khác