VnReview
Hà Nội

Doanh số bán hàng của iPhone 5 không dừng lại bởi sự cố Maps

iPhone 5 đã bán được hơn 5 triệu đơn vị, và iOS 6 được chấp nhận bởi số lượng người sử dụng đáng kinh ngạc. Mặc dù những trục trặc của Apple Maps đã được biết đến khá rộng rãi và Apple đã thừa nhận phần mềm bản đồ Apple Maps ở iPhone 5 thiếu chính xác hơn so với iPhone 4S, vẫn còn rất nhiều người tiêu dùng quan tâm đến việc mua một chiếc iPhone 5.

Một nghiên cứu mới đây từ ChangeWave không chỉ cho thấy nhiều người tiêu dùng đã quan tâm đến iPhone 5 hơn so với iPhone 4S, mà còn có một tỷ lệ áp đảo của người sử dụng Maps không thấy có vấn đề gì với ứng dụng này.

Vấn đề của Maps đã bị thổi phồng?

Khảo sát của ChangeWave chỉ ra rằng 19% người được hỏi cho biết "rất có khả năng" sẽ mua một chiếc iPhone 5.

Khi trang này cũng thực hiện một cuộc khảo sát tương tự trong thời gian ra mắt iPhone 4S hồi tháng 10 năm 2011 thì chỉ có 10% những người được hỏi trả lời như vậy.

Thực tế thì iPhone 5 đã tước mất vị trí đẳng cấp của iPhone 4S trong tất cả các cuộc khảo sát của ChangeWave.

Ngoài ra, ChangeWave đã nỗ lực thăm dò số người hiện tại sử dụng iOS 6 xem có bao nhiêu % cho rằng vấn đề thực sự là ở Maps.

Kết quả là trong những người được hỏi thì có tới 90% không có vấn đề với Maps, trong khi chỉ có 3% số người được hỏi cho biết Maps là một "vấn đề lớn".

So với vấn đề Antenna / Reception của iPhone 4, vấn đề của Apple Maps hiện nay là quan tâm bên lề đối với người sử dụng iPhone 5 / iOS 6, ChangeWave tổng kết trong báo cáo của mình.

"Nói một cách đơn giản, Apple Maps không được coi là một vấn đề bởi tuyệt đại đa số người sử dụng".

iPhone 5 dẫn đầu về số lượng truy cập web

Có lẽ tin tốt dành cho Apple chính là bản báo cáo trình duyệt web Chitika mới nhất, nó đã đưa iPhone 5 lên vị trí dẫn đầu so với đối thủ cạnh tranh - Samsung Galaxy S3.

Với việc Apple đang nắm giữ 72% trong tất cả lưu lượng truy cập web trên smartphone, thì không ngạc nhiên nếu iPhone 5 lại dẫn đầu về doanh số so với đối thủ chính.

Chỉ tính riêng lượng truy cập web từ iPhone 5 so với Galaxy S3, Chitika cũng ghi nhận đa số truy cập đến từ iPhone 5.

iPhone 5 chiếm 56% các hoạt động truy cập web còn Galaxy S3 chỉ chiếm 44%.

Xét việc iPhone 5 mới chỉ có vài tuần tuổi, còn smartphone của Samsung đã ra mắt trước đó vài tháng, thì khoảng cách tồn tại giữa hai thiết bị này sẽ khiến chúng ta khá ấn tượng.

Giải thích thêm về doanh số bán hàng kỷ lục của iPhone 5, Chitika cho rằng: "tốc độ duyệt web 4G mới đã khuyến khích việc sử dụng dữ liệu nhiều hơn nữa, và đây là giải thích phù hợp nhất cho sự tăng trưởng lớn".

Nếu như những người tham gia khảo sát của ChangeWave sớm nhận được iPhone 5 thì khoảng cách này có thể sẽ tăng thêm nữa trước khi kết thúc năm nay.

Phương Thúy

Chủ đề khác