VnReview
Hà Nội

Google Assistant đạt nửa tỷ người dùng mỗi tháng

Một con số ấn tượng dành cho trợ lý ảo của Google sau gần 4 năm xuất hiện.

Vào năm ngoái, Google cho biết trợ lý Assistant đã được cài trên một tỷ thiết bị khắp thế giới. Tuy nhiên con số đó sẽ chẳng là gì nếu không ai sử dụng thường xuyên.

Mới đây, Google công bố trợ lý ảo Assistant đã có 500 triệu người sử dụng hàng tháng, một con số ấn tượng sau gần 4 năm phát hành. Mới tháng 5/2018, lượng thiết bị cài Assistant chỉ đạt 500 triệu chiếc.

Với việc bổ sung nhiều tính năng mới, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, lượng người được tiếp cận và sử dụng thường xuyên Google Assistant đã tăng lên khá nhiều.

Trong năm 2019, Assistant đã được cải tiến để điều khiển trình duyệt Chrome trên Pixel 4, hỗ trợ nộp đơn xin việc, đưa ra lời nhắc nhở... Tại CES 2020, Google cũng giới thiệu loạt tính năng mới cho Assistant như gọi điện nhanh, nhớ ghi chú.

Lượng thiết bị hỗ trợ Assistant cũng rất đa dạng từ smartphone Android, iPhone, Chromebook, tai nghe, smartwatch, thiết bị nhà thông minh như loa, bóng đèn...

Trong cuộc khảo sát của Android Authority, hầu hết người dùng ra lệnh cho Assistant để điều khiển các thiết bị nhà thông minh, đặt câu hỏi và phát nhạc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác