VnReview
Hà Nội

Apple kỳ vọng bán được 2 tỷ chiếc iPhone trong năm nay

iPhone được ra mắt lần đầu tiên cách đây 13 năm, và kể từ đó, đây được xem là dòng sản phẩm chủ lực, quan trọng nhất đối với Apple.

Hiện phần lớn doanh thu của Apple đều đến từ doanh số bán iPhone. Có thể nói, iPhone là một trong những nhân tố chính làm thay đổi phần lớn toàn bộ ngành công nghiệp di động hiện nay. Và sắp tới đây, Apple được dự đoán là sẽ đạt cột mốc doanh thu 2 tỷ đơn vị smartphone được bán ra trong năm 2020.

Theo GSMArena, tám công ty phân tích thị trường đều tự tin rằng gã khổng lồ công nghệ sẽ có thể đạt mức 2 tỷ chiếc iPhone được bán ra trong năm nay. Hiện Apple đang trên đà bán được 195 triệu chiếc, cao hơn so với dự tính 186 triệu nhờ sức mua tăng vọt trong dịp lễ hội mua sắm cuối năm.

Nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, tổng doanh số iPhone bán ra từ năm 2017 đến nay sẽ đạt mức xấp xỉ 1,9 tỷ chiếc. Mặc dù khi so với giai đoạn cao điểm 2015 – 2018, số lượng iPhone bán ra đã giảm đi đáng kể. Dự kiến, Apple sẽ thu về mức doanh thu kỷ lục 275 tỷ USD, bao gồm cả các mảng dịch vụ từ App Store, Apple Pay và Apple Music đang phát triển hàng năm.

Ngoài ra, nếu Apple thật sự trình làng chiếc iPhone 9 như nhiều đồn đoán cùng với mẫu iPhone 5G đầu tiên thì có lẽ hãng sẽ nhanh chóng vực dậy đà tăng trưởng, cũng như tạo thêm nhiều cơ hội chạm đến các kỷ lục mới về doanh số trong tương lai.

Thái Âu

Chủ đề khác