VnReview
Hà Nội

iPhone X, XR ngừng bán ở Việt Nam

Một số cửa hàng, siêu thị điện thoại bắt đầu dừng bán iPhone X, iPhone XR dù sản phẩm mới lên kệ hàng chính hãng được một - hai năm.

Tại hệ thống Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, bộ đôi iPhone X và iPhone XR không còn xuất hiện trên website. Khi tìm iPhone trong phân khúc từ 15 đến 25 triệu đồng, người dùng chỉ còn các lựa chọn iPhone 8 Plus, iPhone 11 hoặc iPhone XS bộ nhớ 64GB. Theo đại diện của Thế Giới Di Động, đơn vị này đã ngừng nhập iPhone X và XR từ khoảng nửa năm nay để nhường chỗ cho loạt iPhone 11 mới.

Tại một số hệ thống khác, iPhone X hiện vẫn còn bán nhưng số lượng không nhiều. Theo đại diện CellphoneS, đơn vị này cũng đã ngừng nhập iPhone X mà chỉ bán hết số máy còn lại trong kho. "Người dùng có những lựa chọn khác tốt hơn trong phân khúc, như iPhone XR hoặc iPhone 11 với cấu hình cao hơn mà giá thành không khác biệt nhiều", đại diện CellphoneS cho biết.

iPhone X mới "lên kệ" khoảng hai năm, nhưng đã dần vắng bóng tại Việt Nam.

Đây là thông tin khá bất ngờ, bởi chỉ vài tháng trước đây, iPhone X vẫn là một trong những smartphone được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm được đánh giá cao nhờ ngoại hình giống iPhone XS, cấu hình đủ dùng, nhưng giá lại rẻ hơn khá nhiều. Theo số liệu của GfK vào tháng 9/2019, iPhone X vẫn nằm trong Top 20 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam.

Việc iPhone X dần vắng bóng tại Việt Nam được cho là do nguồn hàng. Theo một đại lý lớn tại TP HCM, các nhà phân phối iPhone chính hãng đã ngừng nhập iPhone X từ tháng 11/2019 và chưa có kế hoạch nhập thêm. Đại lý này cho hay, những chiếc iPhone X chính hãng hiện nay là hàng tồn và có thể sẽ sớm bị thay thế bởi các model mới hơn.

Mẫu máy tiềm năng thay thế iPhone X là iPhone 11. Với giá khoảng 19,5 - 22 triệu đồng, iPhone 11 chênh lệch không nhiều so với iPhone X nhưng cấu hình cao và cụm camera cũng được đánh giá tốt hơn.

Nếu không được nhập thêm hàng mới, iPhone X và iPhone XR sẽ là những chiếc máy có vòng đời ngắn nhất tại Việt Nam. iPhone X được bán chính hãng từ tháng 12/2017, còn iPhone XR thì xuất hiện một năm sau đó. Trong khi những sản phẩm có "tuổi đời" cao hơn, như iPhone 6s, iPhone 7, hoặc một sản phẩm cùng thời là iPhone 8 hiện vẫn được bán chính hãng.

iPhone X là mẫu máy đầu tiên đánh dấu kỷ nguyên sản phẩm mới của Apple, với thay đổi từ thiết kế cho tới tính năng và giá bán lên tới "nghìn đô". Đây là mẫu máy đầu tiên được trang bị màn hình OLED, "tai thỏ", chip Apple A11 và bảo mật Face ID. Tại một số thị trường, iPhone X cũng bị "khai tử" ngay sau khi Apple ra iPhone XS/XS Max.

Trong khi đó, iPhone XR dù là sản phẩm được ghi nhận là bán chạy nhất của Apple tại nhiều thị trường, nhưng cũng không được ưa chuộng tại Việt Nam.

Theo VnExpress

Chủ đề khác