VnReview
Hà Nội

TV 4K Sony, Samsung hạ giá hàng chục triệu đồng ngày Tết

Dịp Tết luôn là cơ hội tốt để bạn mua cho gia đình một chiếc TV mới. Không chỉ để chào đón không khí ngày xuân, mà còn bởi đây chính là lúc các hệ thống tung chương trình khuyến mãi mạnh nhất.;

Dưới đây là một số mẫu TV 4K đến từ Samsung và Sony có mức giảm lớn, lên đến hàng chục triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu. 

TV QLED 65 inch màn hình lớn

Nếu bạn yêu thích thương hiệu Samsung và có nhu cầu mua màn hình lớn, đây chính là cơ hội vàng khó bỏ qua. Với số tiền khoảng trên dưới 30 triệu đồng, bạn có thể mang về cho mình một chiếc TV lên đến 65 inch, thuộc dòng ‘QLED' cao cấp nhất của Samsung.

TV QLED Q65R

Ví dụ QLED Q65R vừa ra mắt, hiện đang có giá gần 30 triệu đồng cho cỡ 65 inch. TV có các ưu điểm như độ sáng cao, dải màu rộng nên hình ảnh rực rỡ, độ trễ đầu vào thấp thích hợp để chơi game console. TV gặp bất lợi ở việc dùng đèn nền LED viền nên màu đen không sâu. Tấm nền VA tuy có độ tương phản tốt nhưng lại khiến góc nhìn hẹp.

Nếu bạn cần chất lượng hình ảnh cao hơn Q65R, có thể tìm đến mẫu QLED Q8C. So với Q65R gần 30 triệu, cỡ 65 inch của Q8C có giá khoảng 33 triệu đồng. Bỏ thêm 3 triệu bạn sẽ có TV màn hình lớn tương đương nhưng chất lượng hình ảnh vượt trội hơn hẳn, một phần vì Q8 vốn ở tầm cao cấp hơn Q6.

TV QLED Q8C

TV có nhược điểm ở góc nhìn kém, màu đen không sâu bằng TV OLED và TV LCD đèn nền LED FALD cùng tầm giá. Bù lại, sản lượng màu dồi dào và độ sáng cao vẫn được duy trì, đặc trưng của dòng TV QLED đến từ Samsung. Ngoài ra, Q8C có màn hình cong nên không phù hợp khi treo tường.

TV Sony giá rẻ hơn Samsung 

Quan niệm ‘đắt như Sony' có lẽ đã không còn đúng với mùa Tết năm nay. Mặc dù định vị là thương hiệu cao cấp, nhưng vài mẫu TV Sony dưới đây lại đang giảm giá khá mạnh, có thể nói là rất đáng mua trong cùng phân khúc.

TV Bravia X90F

Đầu tiên là mẫu X90F cỡ 49 inch đang có giá chỉ gần 20 triệu đồng. Đây là mẫu TV từ năm 2018 từng được một số chuyên gia khen ngợi là đáng mua nhất tầm trung khi đó. VnReview đã liệt kê mẫu này trong danh sách TV đáng mua đầu 2019, đến nay khi tiếp tục giảm giá, nó lại càng giống một món hời hơn nữa.

Cao cấp hơn là mẫu X95G, với cỡ 55 inch đang có giá gần 27 triệu đồng. Trong cùng phân khúc, ngoại trừ TV OLED thì rất khó tìm được mẫu LCD nào có thể cạnh trạnh sòng phẳng với X95G. Chính bởi Sony đã giảm giá hơn chục triệu đồng, X95G bỗng ‘sáng giá' hơn cả.

TV Bravia X95G

Nhược điểm của mẫu TV này là tấm nền VA cho góc nhìn kém. Sony chỉ cung cấp công nghệ 'X-Wide Angle' giúp mở rộng góc nhìn trên các cỡ 75" và 85", nếu mua 55" sẽ không có. Ngoài ra, sản lượng màu có thể thua kém một số mẫu TV QLED.

Cuối cùng là mẫu X85G 65 inch đang có giá gần 29 triệu, tức rẻ hơn Q65R ở trên 1 triệu đồng. TV ghi điểm ở góc nhìn rộng nhờ tấm nền IPS, tuy nhiên cũng vì thế mà màu đen và độ tương phản lại kém. So với Q60R dùng tấm nền VA, X85G có đỉnh sáng cao hơn và góc nhìn rộng hơn, nhưng thua về màu đen, tương phản.

TV Bravia X85G

TV QLED cho chất lượng hình ảnh tốt

Kết thúc bài viết sẽ là mẫu Q80R mới nhất của Samsung. Đây là TV có chất lượng hình ảnh vượt trội so với các TV LCD ở trên. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của nó lại nằm ở mức giá khá cao - dù Samsung đã hạ giá khá nhiều. Từ mức niêm yết gần 55 triệu đồng cho cỡ 55 inch, nay chỉ gần 33 triệu đồng, giảm 40%. 

Bạn hoàn toàn có thể chọn các mẫu như Q8C, X95G thay cho Q80R, với số tiền dư lại dùng được vào việc mua một dàn loa thanh để nâng cấp trải nghiệm nghe nhìn tổng thể. Trong khi nếu mua Q65R hoặc X85G, không chỉ tiết kiệm vài triệu đồng mà còn mua được cỡ 65 inch lớn hơn.

TV QLED Q80R

Mức giá cao một phần bởi Samsung định giá hướng tới cạnh tranh dòng TV OLED của LG, phần vì một số trang bị phần cứng giá trị khác nữa. Bù lại, nếu bạn chấp nhận bỏ thêm tiền và hạ cỡ màn hình, bạn sẽ có một chiếc TV 4K hình ảnh rất ấn tượng trong dịp Tết này. 

*Lưu ý: Mức giá mà VnReview đưa ra trong bài chỉ mang tính tham khảo, khi ra đến các cửa hàng điện máy thường có nhiều ưu đãi và giảm giá. Bạn đọc cần xem kỹ trước khi quyết định mua.


Ambitious Man

Chủ đề khác