VnReview
Hà Nội

Samsung bổ nhiệm “người cầm trịch” mới mảng di động nhằm kiềm chế các hãng Trung Quốc

Vị thuyền trưởng tiếp theo điều hành mảng di động của Samsung sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức mới, đặc biệt là việc ngăn cản sự bành trướng của Huawei và các hãng smartphone Trung Quốc khác.

Trong vài năm trở lại đây, người ta có thể đã quá quen với những cái tên như CEO Tim Cook của Apple hay DJ. Koh của Samsung Mobile. Tuy nhiên vai trò của ông DJ. Koh sẽ thay đổi từ bây giờ.

Cụ thể Samsung vừa có một quyết định thay đổi hàng loạt vị trí nhân sự. Tổng cộng có 9 vị trí nhân sự thay đổi. DJ. Koh và 3 giám đốc điều hành khác sẽ tập trung phát triển các bộ phận khác của công ty, bao gồm bộ phận công nghệ thông tin và truyền thông di động.

Theo PhoneArena, người lên thay thế ông Koh sẽ là Roh Tae-moon. Ông gia nhập Samsung vào năm 1997 và cũng là người chịu trách nhiệm phát triển loạt smartphone Galaxy của Samsung trong thời gian qua. Ông được biết đến là người yêu thích kỹ thuật và rất tỉ mỉ trong việc phát triển các tính năng trên điện thoại.

Ở tuổi 52, Roh là một trong những giám đốc điều hành trẻ nhất của Samsung và mục đích mới của Roh là làm trẻ hóa thương hiệu Galaxy và đưa nó lên một tầm cao mới.

Ngoài Roh, Samsung cũng thăng chức cho giám đốc mảng kinh doanh mạng di động Cheun Kyung-whoon lên làm chủ tịch, giúp mảng kinh doanh này của Samsung sớm gặt hái được thêm nhiều thành công mới. Samsung đang vạch ra kế hoạch chiến lược nhằm tận dụng lệnh cấm của Mỹ đối với các thiết bị mạng 5G của Huawei.

Roh dự kiến sẽ xuất hiện lần đầu tiên trong sự kiện ra mắt Galaxy S20 và smartphone màn hình gập Galaxy Flip Z vào 11/2 tới đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác