VnReview
Hà Nội

Giá cổ phiếu Apple giảm mạnh do tin đồn Steve Jobs yếu đi

Giá cổ phiếu Apple đã giảm gần 2% trong phiên giao dịch hôm qua, sau khi website chuyên về công nghệ Gizmodo đăng tải một "tin đồn" rằng sức khỏe của Giám đốc điều hành Steve Jobs đang ngày một xấu đi.

Đại diện Apple từ chối bình luận về "tin đồn", nhưng khi được hỏi về tình hình sức khỏe của "Thầy phù thủy" Jobs, ông này khẳng định:

Nếu Jobs hay ban giám đốc quyết định rằng ông không còn đủ khả năng cáng đáng chiếc ghế CEO",chắc chắn họ sẽ thông báo cho các bạn".

Trở lại với thông tin của Gizmodo. Trang blog này đã trích dẫn "một nguồn tin đáng tin cậy" nhưng giấu tên. Theo đó, sức khỏe của Jobs đang suy giảm rất nhanh.

Đây cũng chính là lý do thật sự đằng sau việc Jobs quyết định hủy bỏ bài diễn văn quan trọng tại Triển lãm MacWorld thường niên, dự kiến diễn ra vào tuần tới tại San Francisco.

Tên tuổi của Apple và Macworld đã gắn bó mật thiết với nhau hơn một thập kỷ nay.

Bài phát biểu của Jobs luôn là một trong những tiêu điểm được chờ đợi nhất của Macworld, bởi theo truyền thống, Jobs luôn sử dụng cơ hội này để công bố các sản phẩm mới, tiêu biểu của Apple.

Không phải lần đầu

Chính vì thế, khi Apple đột ngột tuyên bố sẽ không tham gia Macworld 2009, và dĩ nhiên, Jobs sẽ không bước lên sân khấu Triển lãm nửa bước, làng công nghệ Mỹ đã thật sự bị sốc.

Hàng loạt lý do đã được lôi ra mổ xẻ, và sức khỏe của Jobs là một trong số đó.

Tất nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng sở dĩ Apple rút lui khỏi Macworld 2009 là vì năm nay, họ không có sản phẩm "đinh" nào để trình làng cả.

"Nguyên nhân chính khiến cho giá cổ phiếu Apple tụt mạnh chính là tin đồn rằng Steve Jobs đang rất yếu", chuyên gia Williams Lefkowitz của hãng Finance Investments nhận định.

"Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên người ta đặt dấu hỏi về tình trạng sức khỏe của Steve Jobs".

Trong quá khứ, tin đồn này đã nhiều lần khiến cho cổ phiếu Apple chao đảo, Lefkowitz nói thêm.

Theo AP/ VNN

Chủ đề khác