VnReview
Hà Nội

Samsung và LG đang bán tháo các dây chuyền LCD nhanh nhất có thể

Thất bại trước các đối thủ Trung Quốc, Samsung và LG đang tìm cách thu hẹp quy mô kinh doanh màn hình LCD nhiều nhất có thể. Nhằm tối ưu nguồn lực cho công nghệ OLED đã được rót hàng tỷ USD đầu tư.

Samsung Display vừa bán phần lớn các trang thiết bị trong nhà máy LCD Gen 8, tại Asan Campus, cho một hãng sản xuất module LCD tên "Efonlong" có trụ sở tại Thượng Hải. Dây chuyền sẽ được chuyển tới Trung Quốc và lắp đặt vào tháng Tám năm nay. Nguyên nhân của việc bán tháo này là do Samsung Display muốn lắp đặt cơ sở sản xuất màn hình OLED. Hồi năm ngoái, hãng công bố đầu tư hơn 11 tỷ USD cho đến 2025, chuyển đổi dây chuyền sản xuất LCD sang OLED cỡ 65 inch trở lên.

Samsung và LG đang tìm cách bán tháo dây chuyền LCD cho các hãng Trung Quốc (ảnh: Yonhap)

Còn với LG Display, họ cũng đang thương thảo với một công ty Trung Quốc nhằm bán dây chuyền LCD tại nhà máy P8. Như đã thông báo trước đó, LGD sẽ dừng sản xuất dây chuyền LCD P8, chuyển đổi sang OLED. Chủ tịch Jung Ho-young đã xác nhận ở CES 2020 rằng công ty sẽ ngừng sản xuất màn hình TV LCD tại Hàn Quốc cuối năm nay. Như vậy là cả Samsung và LG đều đã đi chung một con đường, kể từ giờ, tương lai của hai công ty Hàn Quốc đều đặt vào OLED.;

Bắt đầu từ năm 2020, Samsung Display và LG Display sẽ thu hẹp quy mô sản xuất LCD cỡ lớn, vốn ngày càng kém hiệu quả trước sự trỗi dậy của các đối thủ Trung Quốc. Biên lợi nhuận từ việc bán màn hình LCD ngày càng kém do giá tấm nền rớt mạnh. Đây không còn là "mảnh đất màu mỡ" nữa, hai công ty quyết định chọn màn hình OLED làm sản phẩm chủ lực tiếp theo. 

Ambitious Man

Chủ đề khác