VnReview
Hà Nội

Tại sao iPhone 9 là sản phẩm Apple cần phải có?

Dù không phải là model iPhone chủ lực nhưng iPhone 9 với mức giá được cho rẻ hơn nhiều dòng iPhone cao cấp sẽ góp phần thu hút thêm nhiều khách hàng cho Táo Khuyết.

Có tin đồn cho rằng, Apple đang có kế hoạch ra mắt ít nhất 5 mẫu iPhone khác nhau và 4 trong số đó có thể ra mắt vào mùa thu này.

Trong khi đó model thứ 5 hay iPhone SE 2 hoặc iPhone 9 có thể sẽ trình làng ngay trong tháng 3. Thoạt nghe nhiều người có thể thấy không có lý do chính đáng nào để Apple ra mắt một chiếc iPhone nhỏ hơn, trong khi thế hệ iPhone cao cấp sẽ ra mắt vào tháng 9 là quan trọng nhất.

Tuy nhiên về lâu dài, iPhone 9 mới chính là một khoản đầu tư đáng kỳ vọng nhất.

Nhìn từ góc độ sản phẩm, iPhone 9 có thể không mang tới nhiều điểm ấn tượng, cả về thiết kế lẫn tính năng. Đó là chưa kể sự xuất hiện của iPhone 9 có thể sẽ khiến doanh số của dòng iPhone cao cấp chủ lực sụt giảm do khách hàng bị chi phối bởi nhiều thiết bị khác nhau.

Nhưng có hai điều mà iPhone 9 sẽ giúp đỡ rất tốt cho Apple. Cụ thể iPhone 9 sẽ thúc đẩy người mua chịu khó nâng cấp phần cứng. Bên cạnh đó, iPhone 9 sẽ giúp Apple dễ dàng "chen chân" sang phân khúc smartphone tầm trung, nơi các hãng smartphone Android là bá chủ.

iPhone 9 thúc đẩy người mua nâng cấp phần cứng mới như thế nào?

Theo thông tin gần đây, Apple vẫn có ý định sẽ cập nhật iOS 14 cho các model cũ như iPhone SE hay iPhone 6s. Model iPhone 6s ra mắt vào tháng 9/2015 và đã hơn 4 năm tuổi. Máy chạy chip Apple A9, RAM 2GB và bộ nhớ trọng tối đa 128GB.

Mặc dù iPhone 6s vẫn chạy khá mượt nhưng nó thiếu nhiều công nghệ hiện đại hơn chỉ có riêng trên iPhone mới. Do đó bằng cách cung cấp nhiều tính năng mới hấp dẫn, trong khi đưa ra một mức giá hấp dẫn, người mua sẽ có thêm động lực để sớm nâng cấp iPhone mới.

iPhone 9 sẽ mang lại trải nghiệm quen thuộc với nhiều người dùng iPhone

Với những người dùng iPhone trước đây, tính năng như Touch ID chắc chắn quen thuộc hơn rất nhiều. Do đó việc iPhone 9 được cho còn duy trì Touch ID trong thân hình iPhone 8 và màn hình LCD 4.7 inch sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Bởi đơn giản nhiều người dùng lại thích cảm giác thân thuộc với những chiếc máy có viền dày như trước kia hơn là tràn viền giống như iPhone X.

Khi nói đến iPhone, trước đây mọi người thường định vị sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp và có mức giá cực kỳ đắt đỏ. Nhưng với iPhone 9, Apple có thể sẽ tái định nghĩa lại thương hiệu. Sẽ không giống như kiểu iPhone 5c khi sở hữu mức giá khá cao trong khi thiết kế không đủ sang trọng. Model iPhone 9 sẽ sở hữu một ngoại hình thuộc hàng cao cấp nhưng mức giá sẽ dễ chịu hơn với nhiều người.

Dù chưa biết giá bán cụ thể của iPhone 9 nhưng giá máy có thể sẽ khiến nhiều người dùng smartphone Android tầm trung cân nhắc, muốn thử trước khi dám chi nhiều hơn cho một chiếc iPhone cao cấp.

Thêm vào đó, iPhone 9 sẽ đem lại cho họ những trải nghiệm với hệ sinh thái Apple, y hệt như những chiếc iPhone đắt tiền.

Cuối cùng iPhone 9 không nhất thiết phải là một thiết bị ấn tượng. Nhưng nó có vai trò quan trọng đối với Apple, cả trong định hướng sản phẩm lẫn chiến lược kinh doanh.

Mai Huyền

Chủ đề khác