VnReview
Hà Nội

Cơ quan chính phủ Hàn Quốc đánh giá LG OLED hiển thị tốt hơn Samsung QLED

Vừa rồi, Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc đã thử đánh giá chất lượng TV hai hãng Samsung và LG.;

Thứ Năm tuần qua, chính phủ Hàn Quốc đã có một buổi đánh giá chất lượng TV 4K, tổ chức ở Sejong. Tại đây, các quan chức của KCA (Korea Consumer Agency: Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc) đã mục kích hai mẫu TV Samsung QLED và LG OLED, sau đó đưa ra nhận xét của riêng họ. Kết quả cũng không quá bất ngờ với giới mộ điệu.

Samsung QLED quyết đấu LG OLED

Tại Hàn Quốc, Samsung và LG chia nhau thị trường TV, không có đối thủ nào xen vào từ sau khi Sony rút lui hơn nửa thập niên trước. Cuộc so găng của QLED và OLED vì thế gay gắt hơn bao giờ hết, cả hai hãng đều không nhượng bộ đối thủ. 

Các quan chức của KCA ở đây đưa ra nhận xét thiên về OLED. Theo họ, TV LG đem lại góc nhìn rộng hơn, hình ảnh rõ nét hơn so với QLED. Ngoài ra, cả hai mẫu đánh giá đều đáp ứng được tiêu chí về giá trị CM (contrast modulation). Sau vụ LG tố Samsung bán TV 8K "giả cầy", ngành công nghiệp dường như chú ý nhiều hơn về con số CM này.

Các quan chức KCA nhận xét về Samsung QLED và LG OLED (ảnh: Yonhap)

TV OLED có chất lượng hình ảnh vượt trội QLED là điều đã được công nhận vài năm nay. Với lợi thế của tấm nền kiểm soát ánh sáng chính xác từng điểm ảnh, loại bỏ đèn nền, sản phẩm có đặc trưng mang lại màu đen sâu, tương phản cao và góc nhìn rộng. Nhược điểm là giá thành cao và có nguy cơ bị lưu ảnh (burn-in).

Còn với Samsung QLED, tuy cách viết gần giống nhưng thực chất TV vẫn sử dụng tấm nền LCD với đèn nền Blue LED. Do vậy, kiểm soát ánh sáng, tương phản và góc nhìn đều không thể sánh bằng. Bù lại, công nghệ chấm lượng tử QDEF đem lại độ sáng và sản lượng màu dồi dào hơn TV OLED.

Ambitious Man

Chủ đề khác