VnReview
Hà Nội

Vinatex sản xuất khẩu trang ngừa Corona không lợi nhuận, bán chỉ 7 nghìn

Các doanh nghiệp trực thuộc Vinatex đã sẵn sàng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn ngừa lây nhiễm Corona không lợi nhuận, bán chỉ 7 nghìn/chiếc.

Lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) khẳng định, đơn vị có thể đảm bảo nguồn cung vải và cung ứng ra thị trường từ 300.000-400.000 sản phẩm/ngày, mặt hàng khẩu trang được làm từ vải dệt kim kháng khuẩn giá chỉ 7 nghìn đồng/chiếc. Đây là mức giá tương đương với chi phí sản xuất.

Theo đó, sản phẩm khẩu trang của Công ty Dệt kim Đông Xuân được làm bằng vải dệt kim có 2 lớp, trong đó có một lớp kháng khuẩn, tái sử dụng khoảng 30 lần giặt, giá bán lẻ sản phẩm chỉ 7 nghìn đồng/chiếc.

Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Vinatex cho biết: Khẩu trang không phải mặt hàng đang làm hàng ngày đối với nhiều doanh nghiệp dệt may nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và để đáp ứng nhu cầu thị trường, hai ngày gần đây, các doanh nghiệp trực thuộc Vinatex đã tổ chức sắp xếp dây chuyền, triển khai công nghệ để sản xuất mặt hàng này.

Mặt khác, tập đoàn yêu cầu các công ty may ở địa phương nào thì cung ứng sản phẩm ngay tại địa phương đấy. Tức là, tập đoàn dùng mạng lưới doanh nghiệp dệt may phủ kín toàn quốc để tạo ra các điểm sản xuất và cung ứng khẩu trang tại chỗ.

Theo thông tin từ Bộ Công thương, trong 10 ngày tới tập đoàn dệt may và các doanh nghiệp thành viên như May 10, Hanosimex, Tổng Công ty May Hưng Yên, Tổng công ty Dệt May Hòa Thọ, Dệt May Huế, May Đồng Nai… sẽ cấp phát miễn phí cho người lao động và nhân dân nửa triệu chiếc khẩu trang tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành nơi có nhà máy, doanh nghiệp trú đóng.

Phía Bộ Công thương cũng cho biết các doanh nghiệp đều khẳng định sẵn sàng sản xuất và cung cấp với giá tương đương chi phí sản xuất, không lấy lãi, không tăng giá để phục vụ tốt nhất yêu cầu phòng chống dịch nCoV.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước nhận định, các doanh nghiệp dệt may đều đang chuẩn bị các nguồn lực để ưu tiên sản xuất khẩu trang. Theo ông Đông, tuy nguồn nguyên liệu thiếu hụt do chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc song hầu hết các doanh nghiệp đều có phương án tận dụng nguyên liệu trong nước để đảm bảo huy động hết công suất cho việc sản xuất khẩu trang trong thời gian tới.

Theo báo Giao thông

Chủ đề khác