VnReview
Hà Nội

Hãng Trung Quốc đánh bật Samsung, Apple ở phân khúc smartphone cao cấp Ấn Độ

Nhắc đến phân khúc cao cấp giá trên 400 USD, đa phần chúng ta sẽ nghĩ đến Samsung hoặc Apple. Các công ty Trung Quốc như Huawei, Oppo dù cố gắng vẫn chưa thể vượt qua hai ông lớn. Tuy nhiên, OnePlus đã làm được chuyện khó tin đó.

Theo báo cáo từ Counterpoint Research, phân khúc điện thoại cao cấp trên 400 USD ở Ấn Độ đã tăng trưởng 29% năm 2019. Trong đó, OnePlus lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu. Lượng máy giao được chiếm đến 1/3 thị trường điện thoại cao cấp, tăng trưởng 28%. Theo Counterpoint, người dùng nâng cấp máy và lôi kéo thêm khách hàng mới là động lực tăng trưởng chính, chủ yếu nhờ hiệu ứng truyền miệng.

OnePlus đánh bật Samsung và Apple ngay trên phân khúc cao cấp;

OnePlus là một hãng rất biết lắng nghe người tiêu dùng. Các tính năng họ đưa ra nhận được nhiều lời khen, như màn hình HFR 90Hz, viền tối giản, là điện thoại chạy Snapdragon 855 đầu tiên bán ra ở thị trường này. Mẫu OnePlus 7 Pro rất được lòng người dùng, đã giúp đẩy mạnh doanh số bán vượt quá 2 triệu đơn vị trong năm 2019. Lần đầu tiên có một hãng smartphone cao cấp làm được chuyện này ở Ấn Độ.

Apple là hãng điện thoại cao cấp tăng trưởng nhanh nhất năm qua ở Ấn Độ. Nhờ chịu giảm giá iPhone XR, hãng tăng trưởng 41%. Đây là sản phẩm thuộc phân khúc siêu cao cấp trên 600 USD, giá còn cao hơn cả Samsung Galaxy S10, OnePlus 7 Pro. Với dòng iPhone 11, họ chấp nhận định giá thấp hơn XR năm ngoái, nhờ vậy thu hút thêm khách hàng mới.

'Tứ bề thọ địch' khiến Samsung bị mất ngôi dẫn đầu phân khúc điện thoại cao cấp tại Ấn Độ

Người thiệt hại nặng nhất rõ ràng là Samsung, bị rơi từ vị trí dẫn đầu xuống thứ 2 và còn bị Apple đuổi sát nút về thị phần phân khúc trên 400 USD. Galaxy S10 là điện thoại bán chạy nhất của Samsung tại đây. Bên cạnh OnePlus, công ty Hàn Quốc còn vấp phải cạnh tranh khốc liệt từ Oppo (dòng Reno), Asus (6Z) và Redmi (K20 Pro). Bị mất thị phần, hãng buộc phải tung ra hai mẫu mới S10 Lite, Note 10 Lite nhằm giành lại phân khúc cận cao cấp. Đây là động thái hiếm gặp của Samsung.

Ambitious Man

Chủ đề khác