VnReview
Hà Nội

iPhone chiếm 46% lưu lượng truy cập Web từ smartphone

Theo thống kê mới công bố của mạng lưới quảng cáo trực tuyến;Chitika, người dùng iPhone đang chiếm gần một nửa lưu lượng truy cập Web qua smartphone trên toàn cầu.

Cụ thể, các phiên bản iPhone trừ iPhone 5 chiếm 43% lưu lượng truy cập web từ smartphone. Riêng iPhone 5, sản phẩm mới bán ra thị trường chưa đầy 1 tháng, chiếm 3%. Trong khi đó, các smartphone của Samsung chỉ chiếm 17% tổng lưu lượng truy cập web từ smartphone, trong đó có 2% là từ mẫu Galaxy S III.

Người dùng iPhone chiếm gần một nữa lưu lượng truy cập Web qua smartphone

Theo Cnet, vào đầu tháng 10, Chitika đã xác định iPhone 5 tạo ra lưu lượng truy cập Web lớn hơn so với Galaxy S III. Công ty này phát hiện ra rằng "hàng triệu lượt hiển thị của quảng cáo di động" được ghi lại trên iPhone 5 và Galaxy S 3. Trong đó, smartphone mới của Apple chiếm hơn nửa, 56% và smartphone của Samsung chiếm số lượt hiển thị còn lại, 44%.

Theo dữ liệu mới nhất của Chitika, lưu lượng truy cập Web của iPhone 5 và Galaxy S 3 đã vượt qua lưu lượng truy cập Web của toàn bộ người dùng BlackBerry (chiếm 2%). Trong khi đó, người dùng Windows Phone chỉ chiếm 1% trong tổng số lưu lượng truy cập Web qua smartphone.

Apple và Samsung đang thống trị thị trường smartphone và hai hãng này đang cạnh tranh gay gắt để củng cố vị trí của mình. Trong khi đó, các công ty nhỏ hơn chỉ đơn giản là đang cố cạnh tranh để trở thành ứng cử viên cho vị trí số ba. BlackBerry và các thiết bị Windows Phone của Microsoft cùng với các nhà sản xuát thiết bị cầm tay Android khác đã tụt lại quá xa so với hai đối thủ dẫn đầu.

Dưới đây là số liệu về lưu lượng truy cập web qua smartphone của Chitika:

- iPhone 5: 3%

- Các điện thoại iPhone khác: 43%

- Samsung Galaxy S II: 2%

- Các smartphone khác của Samsung: 15%

- Smartphone Android (không bao gồm Samsung): 34%

- BlackBerry: 2%

- Windows Phone: 1%

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác