VnReview
Hà Nội

Sony, Amazon và NVIDIA rút khỏi triển lãm di động MWC 2020 vì lo ngại virus corona

Sony, Amazon và NVIDIA là những công ty mới nhất tuyên bố rút lui khỏi Triển lãm di động toàn cầu MWC 2020, dự kiến diễn ra tại Barcelona từ 24/2 đến 27/2 trong bối cảnh nỗi lo ngại về virus corona đang bao trùm toàn cầu.

Theo một thông báo được đăng tải trên trang web chính thức của mình, Sony xác nhận "chúng tôi vẫn đang theo dõi một cách chặt chẽ nạn dịch virus corona được WHO tuyên bố là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vào ngày 30 tháng 1 năm 2020. Suy xét về sự an toàn đối với các fan, đối tác và nhân viên của mình, Sony quyết định rút khỏi triển lãm năm nay. Thay vào đó, một cuộc họp báo sẽ được tổ chức vào lúc 8h30 CET (khoảng 14h30 tại Việt Nam) vào ngày 24 tháng 2 trên kênh YouTube chính thức của Sony".

Amazon và hãng phần cứng đồ họa máy tính NVIDIA cũng có những động thái tương tự. Trong một báo cáo được đăng tải trên trang TechCrunch, người phát ngôn của Amazon tiết lộ "Amazon đã quyết định rút khỏi MWC 2020 do sự bùng phát toàn cầu và những lo ngại liên quan đến virus corona". Những công ty công nghệ khác trước đó cũng đã thông báo không tham gia sự kiện năm nay là công ty viễn thông Ericsson và LG.

NVIDIA đã đăng một bản tin ngắn vào cuối tuần qua, giải thích lý do vắng mặt năm nay, "NVIDIA đã quyết định rút lui MWC 2020 với những cân nhắc về rủi ro sức khỏe liên quan đến virus corona. Đây là một tình huống không lường trước được, chúng tôi đã buộc phải đưa ra quyết định đầy khó khăn này nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên, đối tác và khách hàng của mình".

Nhà tổ chức sự kiện GSMA gần đây đã công bố một loạt các biện pháp phòng ngừa, bao gồm lệnh cấm đối với du khách đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi được cho là tâm điểm sự bùng phát của virus corona. Những người có hộ chiếu Trung Quốc có nhu cầu tham dự MWC cũng phải chứng minh rằng họ đã ở ngoài lãnh thổ Trung Quốc trong ít nhất là 14 ngày.

Theo ước tính của GSMA, có khoảng 5.000 đến 6.000 người quốc tịch Trung Quốc tham dự MWC mỗi năm. Nhà tổ chức khuyến nghị những người tham gia tránh mọi hình thức tiếp xúc vật lý với người khác, như bắt tay hay các hành động tương tự. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã lên kế hoạch khử trùng và thay đổi microphone và các thiết bị điện tử dùng chung khác sau mỗi lần sử dụng.

Giang Vu

Chủ đề khác