VnReview
Hà Nội

Đã có 6 hãng từ bỏ MWC 2020 vì đại dịch corona

Triển lãm MWC 2020 vẫn diễn ra từ ngày 24/2 tại Barcelona, tuy nhiên một số hãng đã tuyên bố rút khỏi triển lãm do sự bùng phát của virus viêm phổi chủng corona mới.

Trong thông báo chính thức, đơn vị tổ chức triển lãm là Hiệp hội GSM (GSMA) cho biết sẽ áp dụng các biện pháp phòng ngừa virus như phun thuốc khử trùng, tăng cường đội ngũ y tế, tuyên truyền thông tin về dịch, nhắc nhở vệ sinh sạch sẽ, không được bắt tay... Ngoài ra, những người đến từ Hồ Bắc (nguồn gốc bùng phát dịch viêm phổi) hoặc từng đến Trung Quốc trong 14 ngày trước sự kiện sẽ không được tham dự.

Để đảm bảo an toàn cho khách tham quan và các nhân viên, đây là những công ty đã xác nhận rút lui khỏi triển lãm năm nay.

Amazon

Trong ngày 9/2, Amazon xác nhận sẽ không tham gia hoặc mở gian hàng tại MWC 2020.

"Do sự bùng phát và lo ngại của virus corona chủng mới, Amazon sẽ rút lui khỏi triển lãm di động thế giới 2020", đại diện Amazon chia sẻ với hãng tin;Reuters.

Ericsson

Tập đoàn viễn thông nổi tiếng của Thụy Điển cũng tuyên bố rút khỏi MWC 2020 vào ngày 7/2 do lo ngại sự bùng phát của virus.

Theo Android Authority, Ericsson khẳng định trách nhiệm của mình với sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, khách tham quan và đối tác. Với lý do trên, Ericsson quyết định không tham gia MWC 2020, thay vào đó sẽ tổ chức "Ericsson Unboxed" - một chuỗi sự kiện nhỏ để giới thiệu các công nghệ, giải pháp mới của hãng.

LG

Trong thông cáo báo chí, LG tuyên bố do lo ngại về dịch corona với nhân viên và khách tham quan, họ sẽ rút lui khỏi triển lãm MWC 2020. Đại diện LG cho biết quyết định này nhằm tránh nhân viên tiếp xúc với khách tham quan quốc tế, hành động được các chuyên gia y tế khuyên nên tránh trong thời điểm này.

Các mẫu smartphone được mong chờ như LG V60 ThinQ hay G9 ThinQ sẽ được hãng giới thiệu trong một sự kiện diễn ra vào thời điểm khác.

NVIDIA

Dù nổi tiếng với việc sản xuất card đồ họa máy tính, NVIDIA vẫn là khách quen tại MWC. Tuy nhiên năm nay, họ sẽ không tham gia triển lãm.

"Chúng tôi đã thông báo với GSMA về việc không cho nhân viên đến triển lãm năm nay. Có những rủi ro về sức khỏe xoay quanh dịch bệnh, cho nên việc đảm bảo an toàn cho đồng nghiệp, đối tác và khách hàng là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi", đại diện NVIDIA chia sẻ. Nếu theo kế hoạch, NVIDIA sẽ trình diễn các công nghệ AI, 5G và vRAN tại Barcelona.

Sony

Trong ngày 10/2, nhà sản xuất Nhật Bản cũng cho biết sẽ không tham gia MWC 2020 vì lo ngại sự bùng phát của virus corona.

Cũng tương tự các hãng còn lại, Sony cho biết luôn đặt sự an toàn, lợi ích của khách hàng, đối tác, nhân viên và giới truyền thông lên hàng đầu. Sau khi cân nhắc, công ty Nhật Bản quyết định rút khỏi triển lãm di động lớn nhất thế giới.

Các mẫu smartphone được mong chờ của Sony vẫn sẽ ra mắt vào ngày 24/2 theo dự kiến, tuy nhiên sự kiện sẽ tổ chức online trên website của Sony.

ZTE

Trong thông cáo gửi đến The Verge, tập đoàn viễn thông ZTE của Trung Quốc cũng xác nhận không tổ chức họp báo tại MWC 2020. Giải thích nguyên nhân, đại diện ZTE cho biết một số nhân viên gặp khó khăn trong việc xin visa đến Barcelona, và họ không muốn làm lớn chuyện.

Dù không tổ chức họp báo, ZTE vẫn sẽ mở gian hàng cho khách tham quan tại triển lãm, kèm theo một số biện pháp bảo vệ cho nhân viên. Cụ thể, các lãnh đạo ZTE bị cách ly ở châu Âu trong ít nhất 2 tuần, các nhân viên còn lại cũng tự "cách ly" nhằm tránh nguy cơ bị lây virus trước khi đến Barcelona.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác