VnReview
Hà Nội

iPhone giá rẻ sẽ có giá bán khởi điểm từ 399 USD

Trong năm 2020, Apple được dự đoán là sẽ cho ra mắt một mẫu iPhone giá rẻ, có giá khởi điểm 399 USD.

Theo PCMag, mức giá nêu trên sẽ giúp "iPhone 9" (iPhone SE2) cạnh tranh với các mẫu smartphone Android đến từ các đối thủ Samsung hay Xiaomi.

Hiện quá trình sản xuất đang được tiến hành, và dự kiến Táo Khuyết sẽ trình làng mẫu iPhone giá rẻ ngay trong mùa xuân năm nay. Đây được xem là một bước đi khôn ngoan của Apple trước một thị trường smartphone đang dần bão hòa.

Cụ thể, iPhone XR đã giúp Apple thành công vang dội khi trở thành mẫu smartphone bán chạy nhất tính từ thời điểm ra mắt đến quý 3/2019. Một phần là nhờ những tranh bị chất lượng nhưng lại đi kèm một mức giá phải chăng.

Từ đó cho thấy người tiêu dùng không phải lúc nào cũng muốn bỏ ra 1.000 USD chỉ để mua một chiếc iPhone, cũng như quan tâm nhiều đến giá bán sản phẩm hơn thay vì so với những thứ mà nó mang lại.

Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích luôn có những dự đoán chính xác về Apple, đã tiết lộ một vài chi tiết về sản phẩm giá rẻ này vào tháng 10, cũng như tuyên bố Apple sẽ định giá chiếc máy ở mức 399 USD.

Sẽ có hai tùy chọn bộ nhớ lưu trữ bao gồm 64GB và 128GB, cùng các màu sắc như xám, bạc và đỏ. Vì thế, đây được xem là một lựa chọn đáng cân nhắc đối với người dùng muốn nâng cấp hoặc chuyển sang sử dụng một chiếc iPhone đời mới, trong khi có hầu bao hạn hẹp.

Về tên gọi cho mẫu iPhone này, Apple có thể gọi là "iPhone 9" vì nó có thiết kế tương tự như iPhone 8 nhưng sở hữu cấu hình mạnh mẽ. Vì là mẫu iPhone giá rẻ nên Apple có thể sẽ cắt giảm một vài thông số phần cứng, nhưng vẫn giữ những điểm chính như vi xử lý A13, camera đơn và nút Home vật lý, sử dụng cảm biến vân tay Touch ID. Trên hết, thứ mà Apple muốn nhắm đến trên chiếc iPhone này là thực hiện tốt các tính năng cơ bản như chụp ảnh và đa nhiệm.

Dự kiến chiếc iPhone giá rẻ này sẽ được ra mắt vào tháng 3 tới. Cũng như một vài sản phẩm iPad và Macbook mới sẽ được Apple làm mới tại kiện ra mắt lần này. Có thể, nhờ iPhone giá rẻ, Apple sẽ chiếm được cảm tình của người dùng và gặt hái thành công ở các thị trường mới nổi, nơi smartphone Android giá rẻ chiếm phần lớn thị phần.

Thái Âu

Chủ đề khác