VnReview
Hà Nội

Kinh doanh khó khăn, LG phải thanh lý tòa trụ sở tại Trung Quốc với giá hơn 1,1 tỷ USD

Tập đoàn Hàn Quốc LG Group chuẩn bị hoàn tất việc thanh lý tòa tháp đôi trụ sở tại quận Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây là hành động nhằm tăng tính thanh khoản trong giai đoạn kinh doanh khó khăn.

Theo hãng tin Yonhap, LG Group, tập đoàn kinh tế lớn thứ tư Hàn Quốc, vừa thông báo quyết định bán tòa tháp đôi có vai trò làm trụ sở hành chính tại Trung Quốc. Đơn vị đứng ra mua là RECO Changa, công ty con thuộc quỹ đầu tư của chính phủ Singapore.

Tòa tháp đôi có tên LG Beijing Twin Towers, gồm 31 tầng ở mỗi tòa nhà và tọa lạc gần quảng trường Thiên An Môn, diện tích hơn 13 ngàn mét vuông. Các chi nhánh nằm trong tập đoàn LG Group đã đầu tư vào đây 400 triệu USD. Bây giờ họ bán nó với giá 1,15 tỷ USD.

Tòa tháp đôi trụ sở tại Quận Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc của tập đoàn LG

Theo Yonhap, các thành viên trong tập đoàn gồm LG Electronics, LG Chem và LG International sẽ tiến hành bán cổ phần của mình tại công ty LG Holding Hong Kong, là đơn vị chủ quản của tòa nhà. Dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất vào tháng Tư.

Nói về động cơ rao bán trụ sở, tập đoàn Hàn Quốc cho biết việc này nhằm củng cố dòng tiền, tăng tính thanh khoản trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không bền vững. Ngoài ra, nó cũng giúp họ linh hoạt hơn trong các thương vụ đầu tư, thâu tóm và sáp nhập trong tương lai.

Do kinh doanh khó khăn, tập đoàn LG phải bán tòa nhà với giá h ơn 1,1 tỷ USD

Hiện tại, LG chưa soạn thảo chi tiết bất kỳ kế hoạch mua bán nào trong tương lai. Trong tập đoàn, ba nhánh kinh doanh là LG Display, LG Chem và LG Electronics đang có tình hình lợi nhuận không được tốt. Lợi nhuận LG Electronics năm ngoái đã giảm 10%, hoạt động kinh doanh smartphone gây thua lỗ nặng hơn 850 triệu USD. Còn LG Display cũng mới ghi nhận thua lỗ trong năm 2019 lên tới 1,1 tỷ USD.

Phía LG Electronics cho biết, nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn chung của tập đoàn, hướng tới cắt giảm chi phí, đơn vị này sẽ tìm cách bán tháo các tài sản không thuộc cốt lõi, đồng thời tái tổ chức lại bộ máy kinh doanh hiệu quả hơn. Mới đây, công ty cũng công bố rút lui khỏi triển lãm di động MWC tại Tây Ban Nha do tình hình virus Corona diễn biến phức tạp, việc này sẽ giúp họ tiết kiệm một khoản tiền đáng kể.

Ambitious Man

Chủ đề khác