VnReview
Hà Nội

Nhiều máy in Dell, HP không tương thích với Windows RT

HP và Dell vừa công bố danh sách một số lượng lớn máy in được liệt kê không tương thích với Windows RT.

Rất nhiều máy in Dell, HP không tương thích với Windows RT

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên bởi hồi đầu năm Microsoft đã cảnh báo một số máy in cũ sẽ không thể làm việc với Windows 8 và Windows RT. Trong khi đa số máy in và các thiết bị đa chức năng không hỗ trợ Windows RT - hệ điều hành đầu tiên của Microsoft cho các thiết bị có bộ vi xử lý ARM - thì danh sách thiết bị tương thích, hỗ trợ Windows 8 lại khá rộng do có sự kế thừa của Windows 7 và lập trình cho bộ vi xử lý x86 từ Intel và AMD.

Theo PCWorld, HP đưa ra danh sách 200 máy in và thiết bị đa chức năng LaserJet và ColorJet, trong đó chỉ có 34 thiết bị hoàn toàn tương thích với Windows RT; phần lớn tương thích với Windows 8. Có 83 thiết bị không tương thích với Windows RT và 83 thiết bị còn lại tương thích hạn chế với Windows RT. HP chưa công bố danh sách khả năng tương thích của máy in phun.

Tương thích hạn chế có nghĩa là người dùng Windows RT vẫn có thể sử dụng các thiết bị này để in ấn cơ bản nhưng không thể tận dụng lợi thế của các tính năng in ấn tiên tiến như in hai mặt tự động, nhà phân tích Nathan Brookwood của Insight 64 cho biết.

Danh sách máy in phun và laser tương thích của Dell cho thấy chỉ có 32 trong tổng số 110 máy in hỗ trợ cho Windows RT. Và chỉ có 2 trong số 36 máy in phun hỗ trợ Windows RT, trong khi đó tỉ lệ máy in laser màu và đen trắng hỗ trợ Windows RT lớn hơn nhiều. Các máy in tương thích với Windows RT thì cũng tương thích với Windows 8.

Ngoài máy in, các thiết bị ngoại vi không tương thích với Windows RT có thể kể đến như camera, máy quét ảnh.

Microsoft cho biết hãng đã thay đổi kiến trúc in ấn trên Windows 8 và Windows RT nhằm giảm thiểu chi phí hệ thống cũng như đơn giản hoá quá trình in ấn. Nhưng các công ty máy in lại không hề muốn bỏ chi phí và công sức để phát triển các trình điều khiển cho các máy in cũ để tương thích với Windows 8 và Windows RT. Vì đơn giản họ chẳng bao giờ muốn bạn có thể sử dụng máy in cũ của mình với hệ điều hành mới. Họ chỉ muốn bán được nhiều sản phẩm hơn mà thôi, do đó họ sẽ làm mọi cách để hướng bạn tới việc mua một máy in mới tương thích hoàn toàn với hệ điều hành mới.

Đứng ở góc độ người tiêu dùng chúng ta chỉ có thể mong Microsoft cung cấp khả năng tương thích máy in ở mức độ cao hơn trong Windows RT.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác