VnReview
Hà Nội

Apple sẽ mua màn hình OLED của Trung Quốc cho iPhone năm sau

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, việc BOE trở thành nhà cung ứng chính thức của Apple dường như đang đến gần. Năm 2021 có thể là năm đầu tiên iPhone bổ sung nguồn cung màn hình OLED từ Trung Quốc.

Theo nguồn tin ngành công nghiệp, BOE vừa quyết định đầu tư 10 dây chuyền mới tại nhà máy OLED B11 ở tỉnh Tứ Xuyên. Đây sẽ là các dây chuyền thiết kế dành riêng cho Apple, dùng để lắp ráp các thành phần để tạo nên một module màn hình hoàn chỉnh, trước khi gắn vào smartphone. BOE sẽ xây dựng một quy trình sản xuất khép kín từ giai đoạn sản xuất tấm nền OLED cho tới hoàn thiện module màn hình tại đây.

Công ty Trung Quốc đang rất cố gắng để trở thành một nhà cung ứng cho Apple. Hiện tại, chất lượng tấm nền của họ vẫn chưa đạt được yêu cầu khắt khe từ nhà Táo, nên chưa thể đi tới ký kết hợp đồng chính thức. Một đại diện trong ngành quen thuộc với tình hình nội bộ của BOE nói rằng: "Apple vừa yêu cầu BOE chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể cung ứng tấm nền OLED". Một khi vượt qua các bài kiểm tra, họ sẽ sản xuất ngay.

Apple dự định sẽ dùng màn hình OLED của BOE cho iPhone năm sau

Apple hiện đang phụ thuộc khá lớn vào Samsung Display trong nguồn cung OLED. Dù cố đa dạng đối tác, công ty mới chỉ bổ sung được thêm LG Display vào danh sách với tỉ lệ đáp ứng khá nhỏ. Còn với BOE, mặc dù đã lật đổ được vị thế của doanh nghiệp Hàn Quốc ở thị trường màn hình TV, phân khúc OLED di động vẫn còn khá yếu so với Samsung Display. Việc hợp tác hai bên là một điều tất yếu xảy ra với bối cảnh đó.

Còn với hai hãng màn hình Hàn Quốc, cố gắng của BOE được xem là mối đe dọa rõ ràng. Khi trở thành nhà cung ứng màn hình cho iPhone vào năm sau, BOE sẽ được san sẻ một phần đơn hàng với Samsung và LG, điều này chắc chắn ảnh hưởng tới doanh thu của họ. Thời điểm hãng Trung Quốc chính thức cung ứng tấm nền OLED cho Apple được đồn đoán vào tháng Sáu năm 2021, vài tháng trước khi thế hệ iPhone mới hé lộ.

Ambitious Man

Chủ đề khác