VnReview
Hà Nội

Tỷ phú Warren Buffet bất ngờ đổi điện thoại nắp gập 20 USD sang dùng iPhone đời mới nhất

Ở tuổi 89, tỷ phú Warren Buffet đã quyết định sẽ chuyển sang sử dụng model iPhone mới nhất sau nhiều năm sử dụng chiếc điện thoại nắp gấp có giá 20 USD thời điểm mới mua.

Tỷ phú lừng danh Warren Buffet ca ngợi, Apple là "một công ty đáng kinh ngạc" và ông đáng lẽ phải sớm đầu tư vào công ty này từ lâu. Doanh nhân này hiện đang sở hữu khoảng 5,7% cổ phần của Apple. Ông khẳng định, đây là một trong những công ty quan trọng nhất với ông.

Tuy nhiên bất chấp những đánh giá cao của Buffet với Apple, ông cũng chỉ mới chuyển sang sử dụng iPhone 11 trong thời gian gần đây.

Chia sẻ với kênh CNBC, ông cho biết: "Tôi không nghĩ Apple giống như cổ phiếu. Tôi nghĩ đó là mảng kinh doanh thứ ba của chúng tôi. Đây có lẽ là mảng kinh doanh tốt nhất tôi biết trên thế giới. Và với việc sở hữu 5,7% cổ phần, Apple có thể đem tới nguồn lợi nhiều hơn bất kỳ doanh nghiệp nào ngoại trừ bảo hiểm và đường sắt. Apple là một công ty đáng kinh ngạc. Đáng lẽ tôi nên đánh giá cao Apple sớm hơn nữa".

Mặc dù đánh giá Apple là một công ty ấn tượng nhưng trong một thời gian dài, Buffet vẫn trung thành với một chiếc điện thoại nắp gập đời cũ.

Ông chia sẻ thêm: "Tôi rất vui vì bạn có nhắc đến điều đó. Đúng là bây giờ tôi đang sử dụng, dù không thường xuyên lắm những model smartphone đời mới. Có nhiều người đã tặng chúng cho tôi, bao gồm cả Tim Cook và tôi đã bỏ vĩnh viễn chiếc điện thoại nắp gập của mình rồi. Ý tôi là, bạn có thể thấy đấy một lão già 89 tuổi mới chỉ bắt đầu bập bẹ sử dụng smartphone".

Thậm chí vị tỷ phú Warren Buffet còn đùa rằng, ông thích iPhone tới nỗi ông có thể nghiền nát chiếc điện thoại nắp gập Samsung SCH-U320, giá 20 USD của mình để chuyển sang dùng iPhone. Mặc dù vậy khi được hỏi về việc ông thích điều gì nhất trên iPhone, Buffet thừa nhận không có bất kỳ chiếc smartphone nào hoàn hảo cả.

Buffet nhấn mạnh: "Tôi không sử dụng hết các tính năng của nó. Ý tôi là hầu hết mọi người đang dành hết cả cuộc sống với nó còn tôi thì chỉ coi nó như một chiếc điện thoại". Được biết trước đây, Buffet từng sử dụng iPad để kiểm tra giá cổ phiếu và thực hiện một loạt các nghiên cứu thị trường.

Công ty đầu tư Berkshire, thuộc sở hữu của tỷ phú Warren Buffet đang nắm trong tay 5,5% cổ phần của Apple, tương ứng số tiền khoảng 72 tỷ USD. Cổ phiếu của Apple đã tăng khoảng 80% trong 12 tháng qua nhưng theo các chuyên gia, giá cổ phiếu có thể sẽ giảm khoảng 4% do lo ngại tác động của dịch Covid-19 tại Trung Quốc.

Tiến Thanh

Chủ đề khác