VnReview
Hà Nội

Apple “dễ tính” hơn, iPhone 11 chính hãng chênh nhau đến hơn 2-4 triệu đồng tuỳ hệ thống

Đều là hàng "chính hãng", nhưng giá niêm yết iPhone 11 tại các hệ thống chênh nhau khá nhiều ở các hệ thống lớn. Hàng xách tay cũng mỗi nơi một giá.

Hiện tại, các hệ thống bán lẻ lớn như Thế giới di động, FPT Shop... bán iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max với giá lần lượt là 22, 31 và 34 triệu đồng cho bản 64 GB. Ở các hệ thống bán lẻ có quy mô nhỏ, iPhone 11 chính hãng được chào bán với giá từ 19,3 triệu đồng. Hai phiên bản 11 Pro và 11 Pro Max có giá lần lượt 27,3 triệu đồng và 29,8 triệu đồng. Như vậy, giá của các mẫu iPhone 11 chính hãng chênh lệch từ 2,7-4,2 triệu đồng.

"Chúng tôi hướng tới đối tượng khách hàng quan tâm chủ yếu về giá bán. Những sản phẩm này vẫn là máy chính hãng, nhận được đầy đủ chế độ bảo hành, hậu mãi của Apple tại Việt Nam", ông Minh Vũ, đại diện một hệ thống bán lẻ tại Hà Nội chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ ở TP.HCM, trước đây Apple gần như không cho phép các đại lý tự ý điều chỉnh giá bán sản phẩm. Thậm chí, điều đó có thể khiến hệ thống bị hãng từ chối hợp tác. Tuy nhiên, trong 1-2 năm gần đây, Apple đã 'dễ tính' hơn. Các đại lý cũng thoải mái hơn trong việc tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút người dùng.

"Đây là cơ hội tốt để người dùng tại Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm chính hãng của Apple thay vì tìm đến máy xách tay như trước. So với cùng kì năm ngoái, doanh số của iPhone 11 tại hệ thống có mức tăng trưởng gần 70%. Phiên bản bán chạy nhất là iPhone 11 64 GB", ông Tân chia sẻ.

Trên thị trường hàng xách tay, giá iPhone 11 cũng có sự chênh lệch nhưng không nhiều. Một vài cửa hàng trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM) đang bán iPhone 11 xách tay 64 GB với giá 17,9 triệu đồng, chênh lệch từ 500.000-1 triệu đồng so với những nơi khác.

"Chênh lệch giá iPhone xách tay có nhiều nguyên nhân. Do cửa hàng không có nguồn nhập giá tốt, chế độ hậu mãi hoặc nhiều cửa hàng tự nâng giá cao để khi bán ra sẽ tặng kèm phụ kiện", ông Nguyễn Tuấn Thanh, chủ cửa hàng trên đường Sư Vạn Hạnh nói.

Theo ông Thanh, hiện tại giá của những mẫu iPhone xách tay mới đã bình ổn sau Tết. Trong khi đó, các mẫu máy xách tay qua sử dụng tăng nhẹ do tình trạng khan hàng, ảnh hưởng từ virus corona.

Theo Zing

Chủ đề khác