VnReview
Hà Nội

Doanh số Galaxy S20 đáng thất vọng ngày đầu mở bán tại Hàn Quốc vì đại dịch corona

Samsung đã bắt đầu mở bán bộ ba siêu phẩm Galaxy S20 Series tại quê nhà Hàn Quốc. Tuy nhiên, những con số ban đầu không mấy khả quan, cho thấy lượng máy bán ra đáng thất vọng.

Ít khách đến mua sắm điện thoại tại cửa hàng bán lẻ do lo sợ lây nhiễm

Theo Sammobile, nguyên nhân không xuất phát từ Samsung mà là do sự bùng phát gần đây của virus corona tại Hàn Quốc. So với Galaxy S10, doanh số trong những ngày đầu bán ra của S20 Series giảm mạnh.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin, doanh số Galaxy S20 thấp hơn đến 50% so với thế hệ tiền nhiệm ra mắt cách đây một năm. Mặc dù trên thực tế, Samsung đã mang đến rất nhiều cải tiến, trong đó nổi bật là cụm camera trên dòng sản phẩm mới.

Hiện tại, Hàn Quốc đang đối phó với sự bùng phát của virus corona trên diện rộng, khiến nhiều người không mặn mà với việc mua điện thoại mới. Theo đó, Hàn Quốc ghi nhận có số ca nhiễm virus corona cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Chỉ trong sáng hôm qua đã có đến 256 trường hợp dương tính mới, nâng tổng số người mắc bệnh lên hơn 2.000 người.

Gần đây, Samsung tuyên bố sẽ quyên góp 24,6 triệu USD giúp chính phủ ngăn chặn dịch bệnh. Dịch bệnh đã dẫn đến sự sụt giảm doanh số của Galaxy S20 Series trong ngày đầu bán ra. Cùng với đó, Samsung cũng hủy nhiều sự kiện quảng bá để đề phòng dịch bệnh, khiến Galaxy S20 Series không được xuất hiện rầm rộ trên các phương tiện truyền thông như các năm.

Cụ thể, chỉ có 70.800 đơn vị máy thuộc dòng S20 được bán ra trong ngày đầu tiên, thấp hơn nhiều so với mức 140.000 của Galaxy S10 năm ngoái. Thậm chí, dòng Galaxy Note 10 còn bán chạy hơn với 220.000 chiếc. Và nếu dịch bệnh không diễn ra, chúng ta đã có thể thấy kết quả tương tự của Galaxy S20 Series.

Khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, doanh số bán của bộ ba có thể khả quan hơn. Hiện Samsung cũng triển khai hình thức bán hàng trực tuyến để người dùng có thể mua máy mà không cần đến cửa hàng đông đúc, giảm thiểu khả năng mắc bệnh.

Tương tự như nhiều công ty khác, Samsung sẽ phải đối phó với sự suy giảm kinh tế do virus corona gây ra.

Thái Âu

Chủ đề khác