VnReview
Hà Nội

Doanh số xe Huyndai xuống thấp nhất thập kỷ vì COVID-19

Hãng xe Hàn Quốc vừa báo cáo mức doanh số toàn cầu hàng tháng thấp nhất trong cả thập kỷ, chủ yếu do dịch bệnh bùng phát làm nhu cầu đi xuống.

Trong tháng Hai, ước tính sơ bộ cho thấy số lượng xe Hyundai bán ra đã giảm xuống 275.044 chiếc, thấp hơn 13% so với 315.820 chiếc bán được cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, số lượng xe bán ra này cũng thấp hơn thời điểm tháng Hai năm 2010, có nghĩa họ vừa thiết lập một mức đáy mới.

Hyundai là hãng xe Hàn Quốc đứng thứ 5 thế giới trong ngành xe hơi. Các hãng xe Mỹ vẫn đang xử lý số liệu và sẽ công bố vào tuần tới, không chắc liệu có công ty nào có thể lạc quan trong thời điểm kinh doanh khó khăn này.

Doanh số xe Huyndai rớt thảm vì dịch bệnh (ảnh: USNews-cars)

Tại quê nhà, Hyundai cũng gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh vượt ngoài tầm kiểm soát. Số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc đã đứng đầu khu vực bên ngoài Trung Quốc, với hơn 4.300 ca, trực tiếp ảnh hưởng tới các doanh nghiệp như Hyundai, Samsung hay LG. Nhà phân tích Kim Jin-woo viết trong một ghi chú: "Không khí bên trong Hàn Quốc thậm chí còn khẩn trương hơn cả tâm dịch Trung Quốc".

Một thông tin đáng lo ngại khác được công bố là tại Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, hai tâm dịch lớn nhất Hàn Quốc lúc này, lại tập trung tới 20% số nhà cung ứng phụ tùng và linh kiện ô tô của xứ kim chi. COVID-19 hoàn toàn có thể làm gián đoạn ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc, cả về hoạt động sản xuất lẫn tiêu thụ. Trong khi trên thế giới, mây đen đang bao trùm nhiều ngành kinh doanh khác chứ không chỉ riêng ô tô.

Ambitious Man

Chủ đề khác