VnReview
Hà Nội

iPad mini giá bao nhiêu?

Giá iPad mini bán tại Mỹ được dự đoán tầm 330 USD (khoảng 7 triệu đồng), thấp hơn giá iPad 2 là 70 USD. Và với giá bán iPad 2 xách tay tại Việt Nam thấp nhất tầm 9 triệu đồng, giá iPad mini xách tay tầm 8 triệu đồng trở xuống mới có được chỗ đứng trên thị trường.

iPad mini

Theo nhiều tin đồn, rất có thể trong sự kiện ngày 23/10 tới đây, Apple sẽ ra mắt máy tính bảng iPad mini với mục tiêu "quét" sạch các phân khúc khách hàng của thị trường máy tính bảng.

Xét về thông số và thiết kế, iPad mini được đồn là iPad 2 thu nhỏ với màn hình nhỏ hơn các iPad hiện thời – 7.85 inch so với 10 inch. Cụ thể, iPad mini sẽ sử dụng chip SoC (system on a chip - hệ thống trên chip) A5 được sử dụng trong iPad 2. A5 đã được Apple cải tiến hồi tháng 3/2012. Sau đó, theo nhiều bài viết, Apple đã thu nhỏ chip từ 45nm xuống phiên bản 32nm nhằm tiết kiệm chi phí.

Màn hình iPad mini sẽ không phải là "Retina", mà thay vào đó là màn hình có độ phân giải 1.024 x 768 pixel.

iPad mini cũng sử dụng cổng kết nối Lightning, có lựa chọn phiên bản dung lượng nhỏ hơn và nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ em.

Về giá, hiện tại iPad 2 được bán tại Mỹ là từ 400 USD (gần 9 triệu đồng). Giá iPad mini được đồn là 330 USD (khoảng 7 triệu đồng).

Tại Việt Nam, giá iPad 2, phiên bản rẻ nhất (32GB, chỉ WiFi) là khoảng 9 triệu đồng. Theo đại diện của một số nguồn hàng xách tay Apple, iPad mini không "hot" bằng iPhone 5 nhưng họ cũng sẽ có ngay iPad mini sau khi máy được chính thức bán ra thị trường chỉ một, hai ngày. Về giá, có ý kiến cho rằng iPad mini phụ thuộc vào mức tương quan với iPad 2 bởi nếu iPad mini đắt quá, người dùng sẽ bỏ qua nó để mua iPad 2.

Giá iPad 2 hiện nay thấp nhất là khoảng 9 triệu đồng, do đó, giá iPad mini cũng nên ở khoảng 8 triệu đồng trở xuống, bất kể là hàng xách tay về ở thời điểm sớm.

Nhận định này cũng phần nào hợp lý bởi có thông tin rằng chính nhà sản xuất Apple cũng cân nhắc loại bỏ iPad 2 khi ra mắt iPad mini để tạo ranh giới giữa các dòng sản phẩm rõ ràng hơn.

Hải Ninh

Chủ đề khác