VnReview
Hà Nội

Samsung sắp bán ra TV microLED

Theo kế hoạch, cuối năm nay công ty Hàn Quốc sẽ chính thức công bố loạt TV microLED mới.

Nguồn tin ngành công nghiệp nói với trang;The Elec rằng Samsung Electronics đang cố gắng đa dạng nguồn cung chip microLED. Đối tác mới nhất gia nhập vào chuỗi cung ứng là hãng Đài Loan Epistar. Họ muốn đảm bảo kế hoạch thương mại TV microLED diễn ra vào đúng cuối năm nay. Trong năm 2019, công ty đã ký hợp đồng với PlayNitride (Đài Loan) và Sanan Optoelectronics (Trung Quốc) để cung ứng chip LED.

Công nghệ microLED là màn hình phát quang thế hệ mới, với điểm ảnh tạo nên từ các chip LED kích thước nhỏ dưới 100 micron. Màn hình này có rất nhiều ưu điểm như góc nhìn vô hạn, độ sáng cao, tiêu thụ điện năng thấp và tương phản ngang OLED, nhưng rào cản nằm ở chi phí. Một TV microLED thấp nhất có giá khoảng gần 2 tỷ đồng. Nguyên mẫu đầu tiên được Sony công bố năm 2012, tên "TV Crystal LED".

Samsung đặt mục tiêu bán TV microLED cho các hộ gia đình vào cuối năm nay (ảnh: Samsung)

Theo ngành công nghiệp, mức giá này quá tầm với của đại đa số khách hàng, do vậy muốn thương mại trên quy mô đại trà cần phải giảm giá xuống. Và để giảm giá được, Samsung cần phải đảm bảo nguồn cung chip LED dồi dào và ổn định. Đầu năm nay, hãng đã hé lộ tại sự kiện CES bốn kích thước của dải TV microLED, gồm 75, 88, 93 và 110 inch. Tại đó, nhiều hãng khác cũng mang đến màn hình microLED của riêng mình.

Theo kế hoạch, Samsung sẽ đẩy mạnh kinh doanh TV microLED tại Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Âu. Ngoài ra, công ty Hàn Quốc cũng đang phát triển màn hình microLED sử dụng công nghệ laser để chế tạo. Bên cạnh Samsung, nhiều hãng khác cũng đang tích cực đầu tư vào công nghệ mới như Sony, LG, Apple,... Vì rào cản kỹ thuật, đến nay mới chỉ có số ít sản phẩm bán ra với giá cực kỳ đắt đỏ.

Ambitious Man

Chủ đề khác