VnReview
Hà Nội

TV Samsung bị biến thành công cụ hiển thị quảng cáo, người dùng than trời!

Ban đầu thì các quảng cáo nói về nội dung streaming mới ra mắt hoặc tin tức về sản phẩm Samsung. Nhưng càng ngày, chủ sở hữu TV càng nhìn thấy nhiều quảng cáo gây khó chịu, không liên quan và chiếm diện tích.

Chèn quảng cáo trên giao diện được Samsung áp dụng kể từ năm 2016, thông qua một bản cập nhật phần mềm cho phép hiển thị quảng cáo với cả TV cũ hoặc vừa mới mua. Một số khách hàng đã rất thất vọng với quyết định đó, một số khác thì tỏ ra tức giận.

Quảng cáo hiển thị trên TV Samsung (ảnh: Samsung Community)

Quảng cáo có thể đến từ các dịch vụ giải trí mới ra mắt, như GameFly, nội dung vừa phát hành của các đối tác ứng dụng như Amazon Video hay Google Play, phim mới chiếu rạp như Angry Birds 2, dịch vụ do chính Samsung phát hành như TV Plus, hay cả sản phẩm của chính Samsung như điện thoại Galaxy.

Mọi chuyện tiếp tục leo thang như thế cho tới cuối năm 2019, người dùng TV Samsung ngày càng bội thực với các quảng cáo nội dung không liên quan, gây khó chịu và chiếm nhiều diện tích trên giao diện. Những quảng cáo này có khi là giảm giá ở siêu thị, hoặc thực phẩm đóng hộp,...;

Người dùng phàn nàn chiếc TV Samsung 2.500 USD của họ hiển thị quảng cáo (ảnh: Reddit)

Không có cách nào để vô hiệu các quảng cáo này hiện lên vô duyên như vậy. "Về tổng thể, các banner này không thể bị vô hiệu ở trong Smart Hub. Chúng tôi xin cảm ơn vì đã phản hồi thông tin này và cam kết Samsung sẽ tiếp nhận các phản hồi khách hàng, nhằm ứng dụng vào quá trình phát triển sản phẩm" - Samsung Đức trả lời trên Twitter.

Samsung không phải hãng duy nhất bị chỉ trích. Google cũng đã bị nhiều khách hàng phản ứng khi đẩy các quảng cáo "được tài trợ" chiếm lấy màn hình chủ của Android TV. Việc này ảnh hưởng tới nhiều đối tác phần cứng của hãng, như Sony.

Dùng để quảng cáo cả chính sản phẩm của Samsung (ảnh: Samsung)

Panasonic từng thử nghiệm chiếu quảng cáo khi bạn chỉnh âm lượng, LG từng đưa quảng cáo vào menu của WebOS nhưng sau đó phải loại bỏ. Amazon vẫn luôn chiếu quảng cáo ở các thiết bị chạy FireTV. Hầu hết các hãng đều xác nhận họ làm giống Samsung.

Chỉ duy nhất Apple không làm như vậy. Nền tảng tVOS sẽ đề xuất các quảng cáo liên quan tới nội dung đang chiếu trên Apple TV, hoặc một dịch vụ nào đó của Apple. Người dùng cung có quyền loại bỏ những lời mời chào mà họ cảm thấy phiền phức.

Hoặc quảng cáo cho ứng dụng mà Samsung phát triển (ảnh: Samsung)

Ambitious Man (nguồn Flatpanelshd)

Chủ đề khác